แฉกลุ่มเสียประโยชน์ จ้องเขี่ย 'จุติ' พ้นเก้าอี้รมว.พม.

5 ต.ค.2565 - จากกรณีกระแสข่าวในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการปรับคนที่จะมาแทน นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย 1 ตำแหน่ง ที่ลาออกไป นอกจากนี้มีการคาดเดาว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อาจเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกปรับออกด้วยนั้น

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ คณะทำงานรัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะ พรรคประชาธิปัตย์นั้น จะมีการปรับเปลี่ยนเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ตามคำยืนยันของหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคที่มีมาโดยตลอด และนายจุติ ก็ได้รับการให้เกียรติในฐานะอดีตเลขาธิการพรรค และการทำงานนั้นก็ได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์โควิดและน้ำท่วมในขณะนี้ ก็สั่งการช่วยเหลือทุกพื้นที่

นายบุญยอด กล่าวต่อว่า อาจเป็นเพราะมีกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์จากการยุติสัญญาของเอกชนที่ทำกับรัฐวิสาหกิจที่อยู่ภายใต้กำกับของกระทรวง และความเข้มงวดในการไม่ให้แปลงการใช้ที่ดินในนิคมสร้างตนเอง ให้ตกไปอยู่ในมือของนายทุน ซึ่งผลประโยชน์จำนวนมากที่เคยได้รับถูกตัดไป จึงมีกลุ่มที่อยากจะเข้ามาดูแลผลประโยชน์เหล่านี้ จึงอยากให้นางจุติ ไกรฤกษ์ ออกจากตำแหน่งก็เป็นได้

"การที่มีข่าวแบบนี้ รมว.จุติ มิได้หวั่นไหว จะเดินหน้ากำกับงานในกระทรวงฯ เพื่อให้ประชาขนมีความสุขมากขึ้น จึงจะถือเป็นผลงานที่ร่วมทำในฐานะรัฐมนตรี และข้าราชการ รวมทั้งอาสาสมัคร กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ทั่วประเทศเกือบ 5 แสน คนด้วย" นายบุญยอด ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ