'มัลลิกา' ถอดบทเรียนฆ่าหมู่ เสนอทุกองค์กรตรวจเลือดเช็กฮอร์โมนผิดปกติป้องกันเหตุซ้ำรอย

'มัลลิกา' เสนอทุกหน่วยงานองค์กร 'บริการตรวจเลือดเช็กฮอร์โมนผิดปกติละเอียด' เป็นวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่จะคัดกรองรับมือให้ยาคนจิต-ฮอร์โมนไม่ปกติได้ดีที่สุด

7ต.ค. 2565 - ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน (Mallika foundation for people) ได้ทวิตแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู และกล่าวว่าสะเทือนใจอย่างที่สุด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นโศกนาฏกรรมความสูญเสียครั้งใหญ่ของโลกอยากขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์ภาพ คลิปวิดีโอเหตุการณ์ เพื่อไม่ให้กระทบต่อความรู้สึกสร้างบาดแผลให้ครอบครัวผู้สูญเสีย ตามที่รัฐบาลได้ขอความร่วมมือไป

ดร.มัลลิกา ระบุว่า เรื่องนี้จะหยุดที่ความเสียใจอย่างเดียวไม่ได้จากนี้ไปทุกองค์กรควรจะมีบริการตรวจสุขภาพจิตและตรวจเลือดเจ้าหน้าที่ พนักงาน ให้ละเอียดเพื่อหาความบกพร่องของฮอร์โมนต่างๆในร่างกายทั้งนี้เพื่อป้องกันเหตุร้ายต่างๆที่ไม่มีใครคาดคิด ซึ่งการตรวจสุขภาพโดยละเอียดโดยลงลึกคือวิทยาศาสตร์ที่สุดและเป็นวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่จะคัดกรองรับมือให้ยาคนจิตไม่ปกติ ฮอร์โมนสมองไม่ปกติได้ดีที่สุดซึ่งเราจะมองผ่านไม่ได้ เริ่มจากหน่วยงานอาชีพที่สะสมความเครียดและโรคภัยที่คนอื่นไม่รู้เราควรจะถอดบทเรียนตั้งแต่เหตุกราดยิงที่โคราชจนถึงเหตุการณ์ครั้งนี้

"เสียใจเหลือเกินต่อเหตุการณ์นี้ มันช็อคความรู้สึกมาก รู้สึกแย่มากต่อเรื่องนี้ เสียใจอย่างสุดซึ้ง สงสารเด็กๆเหลือเกิน ขอให้กำลังใจญาติของทุกคนและขอแต่งดำแสดงความอาลัยในวันนี้ด้วย" ดร.มัลลิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนเน่' ฝากไอเดียแก้ปัญหา 'ครูทำร้ายเด็ก' ตรวจสุขภาพจิตครูเป็นประจำทุกปี

เนเน่ รัดเกล้า สุวรรณคีรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

'มัลลิกา'​ ปลุกคนรุ่นเรากับคนรุ่นใหญ่ เลือก ปชป. เป็นเสาหลักช่วยชาติ-ปชช.

'มัลลิกา'​ ขอคะแนน คนรุ่นเรากับคนรุ่นใหญ่กว่า 33 ล้านเสียง ช่วยเป็นฐานคะแนนหลักให้ประชาธิปัตย์ ได้ยืนหยัด เป็นเสาหลัก ช่วยชาติและประชาชนให้ปลอดภัย

'คุณหญิงกัลยา-มัลลิกา' นำทีมประชาธิปัตย์ ลุยหาเสียงพะเยา 3 เขต

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน นายภูมิสรรค์

สส.มัลลิกา แนะทบทวนใหม่ ร่างพ.ร.บ.ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อฯ

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 8 สมัยสามัญประจำปี

'สมศักดิ์' มอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู อบจ.รับสามี 'ครูพร' บรรจุพนง.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา เหตุกราดยิง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายอนุชา พัสถาน ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู