เพื่อไทย เตือนม็อบไล่นายกฯ สร้างสถานการณ์เปิดช่องยึดอำนาจ!

แฟ้มภาพ

8 ต.ค.2565 -  นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า จากการที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งทั้ง กทม. และอบจ.กาฬสินธ์ ร้อยเอ็ด รวมถึงโพลที่ออกมาว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้รับความนิยมสูงสุดประชาชนต้องการให้เป็นนายกฯมากที่สุด ทำให้มีความกังวลว่าผู้มีอำนาจ อาจไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง เพราะเลือกแล้วเขาจะแพ้ โดยใช้กลไกขององค์กรอิสระที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าเรื่องของกฎหมายลูก ที่อาจถูกทำแท้งไม่ให้มีกติกาเลือกตั้ง รวมถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่ได้ทำหน้าที่ต่อ แต่มีคนไม่ยอมรับแล้วมีการชุมนุมขับไล่ อาจมีคนบางกลุ่มที่เคยออกมาสร้างสถานการณ์นำไปสู่การยึดอำนาจออกมาเคลื่อนไหว เหมือนหลายครั้งที่ผ่านมาได้ บนเวทีของการเลือกตั้ง คือเครื่องมือของประชาชนและเป็นจุดแข็งของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย แต่จุดแข็งของผู้มีอำนาจในปัจจุบัน คือการใช้ปืน ใช้อาวุธ ใช้รถถัง

"ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำในปัจจุบัน ต้องไม่สร้างเงื่อนไขให้กลุ่มผู้มีอำนาจนำมาสร้างสถานการณ์เพื่อไปสู่จุดนั้น ต้องช่วยกันประคับประคองสถานการณ์อดทนรอวันเลือกตั้งในอีกไม่กี่เดือนก่อนที่สภาหมดอายุ ปล่อยให้เป็นตามกระบวนการประชาธิปไตยของสภาเพื่อไปสู่การเลือกตั้งที่เป็นจุดแข็งของประชาชน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม