‘พท.’ เปิดนโยบายสู่แลนด์สไลด์ ชู 3 เสาหลักสู้ชีวิตใหม่ ปชช.

เพื่อไทย โหมโรง เปิดนโยบาย พรุ่งนี้พท. เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน ขอแก้เศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง

9 ต.ค.2565-ที่เพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะทำงานด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมเปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน”

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า การชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์จะเป็นกุญแจดอกเดียวช่วยประชาชนมีชีวิตใหม่  ลืมตาอ้าปากอีกครั้ง พรรคเพื่อไทยเตรียม 3 เสาหลักสู่ชีวิตใหม่ประชาชนคือ1.ผู้แทนราษฎรเข้าถึงพื้นที่ เข้าใจประชาชน 2.นโยบายตอบโจทย์การแก้ปัญหา ทำได้จริงตามที่สัญญาไว้ 3.ผู้เสนอตัวเป็นนายก รัฐมนตรี มีศักยภาพ ความสามารถ สามารถฝากความหวังนำประเทศพ้นวิกฤต

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการนโยบายพรรค กล่าวเปิด“นโยบายเศรษฐกิจดี ด้วยรายได้ใหม่”ว่า ประเทศไทยอยู่ในวิกฤต ประชาชนเป็นทุกข์เพราะรายได้น้อย เป็นหนี้ ไม่มีกำลังซื้อ  รัฐบาลประยุทธ์แก้หนี้ด้วยการสร้างหนี้ แต่พรรคเพื่อไทยคิดต่าง จะทำให้เศรษฐกิจดีด้วยรายได้ใหม่ แก้หนี้ด้วยการสร้างรายได้ ที่เป็นรายได้ใหม่ให้คนทุกกลุ่ม ประชาชนถูกปลดปล่อยศักยภาพที่ซ่อนเร้น ขอให้เชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยทำได้จริง เพราะทำสำเร็จมาแล้วในอดีต ประชาชนจะอยู่ดีกินดีอีกครั้ง

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย  ในฐานะประธานคณะทำงานด้านวางระบบเกษตรกรรม กล่าวเสนอนโยบาย ‘ผ่าตัดเกษตรกรรม’ว่า ที่ผ่านมาเกษตรกรไทยอยู่วัฎจักรเดิมๆคือเจ็บและจน ดังนั้นการเกษตรต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ด้วยหลักการ ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้คือ ผลิตสิ่งที่ตลาดต้องการ ใช้ความรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต ใช้ความรู้สมัยใหม่เพิ่มผลผลิตจากพืชที่ปลูกอยู่แล้ว อาทิ ข้าวและยาง ผลิตพืชอาหารสัตว์ อาทิ ข้าวโพด ถั่วเหลือง ทดแทนการนำเข้าและขยายการส่งออก นโยบายพักหนี้เกษตรกร พร้อมๆกับการสร้างรายได้จะถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ด้วยโครงการบำนาญเกษตรกร ดูแลเกษตรกรรุ่นบุกเบิก ดึงดูดเกษตรกรรุ่นใหม่ เปลี่ยนเงินให้เปล่าเป็นต้นทุนสร้างชีวิต ผลิตรายได้ให้เกษตรไทยอย่างยั่งยืน จัดหาแหล่งทุน สนับสนุนกรรมสิทธิ์ เปลี่ยนผืนแผ่นดินเดิมจากที่เคยสร้างรายได้ 10,000 บาท/ไร่/ปี เพิ่มเป็น 30,000บาท/ไร่/ปี ประชาชนไทยทุกคน ทุกภาคส่วนได้ประโยชน์

น.ส. ณหทัย ทิวไผ่งาม ประธานคณะทำงานด้านการส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันของประเทศและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กล่าวเสนอนโยบายเรียนรู้มีรายได้ เรียนรู้ง่าย ตลอดชีวิตว่า พรรคเพื่อไทยจะสร้างแพลตฟอร์มจับคู่สมรรถนะคนเข้ากับงานที่ใช่ ช่วยให้มีงานทำเร็วที่สุด ตรงสมรรถนะตนเองมากที่สุด สร้างรายได้ดีที่สุด แพลตฟอร์มนี้ผู้ใช้จะเข้าถึงองค์ความรู้ที่หลากหลายได้ตลอด สะสมเครดิตการเรียน เทียบคุณวุฒิไปต่อยอดการทำงาน ไม่มีวันหมดอายุ นอกจากนี้จะฟื้นนโยบายแจกแท็ปแลตเพื่อการศึกษา และอินเตอร์เน็ตตำบล ในช่วงรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นำกลับมาใช้อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน