นายกฯ ยินดีภาคการผลิตไทยเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ ในผลสำรวจ S&P Global เดือนก.ย.65

11 ต.ค.2565- นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ภาคการผลิตไทยเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ จากผลการสำรวจเกี่ยวกับภาคการผลิตของ S&P Global และขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้เดินหน้าตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนดเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า S&P Global ผู้ให้บริการด้านข้อมูลการเงิน และการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลก เปิดเผยผลการสำรวจเกี่ยวกับประเทศไทยที่เก็บรวบรวมในเดือนกันยายน 2565 พบว่า ภาคการผลิตมีการเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์์ กิจกรรมการซื้อเพิ่มขึ้นในระดับสูงสุด ส่งผลให้มีค่าสูงสุดค่าใหม่ในการสำรวจ รวมทั้งความกดดันด้านเงินเฟ้อลดลง แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับค่าในอดีต

ในเดือนกันยายน 2565 นี้ ภาคการผลิตของไทยปรับตัวดีขึ้นเป็นเดือนที่ 9 ติดต่อกัน และเป็นเดือนที่มีตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่ ธันวาคม 2564 มีอัตราเติบโตสูงที่สุดทั้งด้านผลผลิต และคำสั่งซื้อสินค้าใหม่ ทั้งนี้ พบว่า ค่า PMI หรือ Purchasing Manager’s Index™ (PMI™) สำหรับ ภาคการผลิตในประเทศไทย เดือนกันยายน มีค่าอยู่ที่ 55.7 เพิ่มจาก 53.7 ในเดือนสิงหาคม สอดคล้องกับสภาวะของภาคการ ผลิตในประเทศที่ ปรับตัวดีขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 9 โดยในตอนท้าย S&P Global ระบุว่า ความเชื่อมั่นโดยรวมของธุรกิจคงเป็นบวกอย่างมากในภาคการผลิต ระดับความเชื่อมั่นสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 และมีความหวังว่าเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นเนื่องจากแผนขยายธุรกิจและภาคการผลิตของประเทศ

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณการทำงานของทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ช่วยกันขับเคลื่อนพัฒนาการเติบโตด้านการผลิต และปัจจัยอื่นๆทางด้านเศรษฐกิจให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลได้วางแนวทางและสนับสนุนภาคการผลิตของไทยเพื่อให้เท่าทันบริบทการพัฒนาของโลกในยุคปัจจุบัน ซึ่งรัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนนโยบายร่วมกันทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน ให้ภาคการผลิตของไทยมีการบูรณาการและมีการพัฒนาร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด” นายอนุชา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยออยล์ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับสูงสุดของโลก ในอุตสาหกรรมการตลาดและการกลั่นน้ำมันและก๊าซ เป็นปีที่ 9 จาก S&P Global

กรุงเทพฯ: บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับ “Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment Score 2023”

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

'ไตรงรงค์' ยันไม่เคยระแวง 'ภูมิธรรม' และชื่นชม 'บิ๊กตู่' คนรัฐประหารที่เป็นคนดี

ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้… เจอคนดี ผมก็ต้องบอกว่าดี​ เจอคนพูดจาไม่ดี​ ผมก็ตักเตือน

เปรียบ 'เศรษฐา-หมออ๋อง' ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่แปลกใจยุค 'ลุงตู่'​ ​การเงินการคลังมั่นคง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า