'เจ๊หน่อย' เปิดยุทธการปราบยาบ้า คืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่

11 ต.ค.2565- คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง ยุทธการปราบยาบ้า คืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่ว่า จากการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องทั่วประเทศในทุกสัปดาห์ พบว่าปัญหาที่ประชาชนร้องเรียนมากพอๆกับปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง คือปัญหายาบ้า ที่มีขายทั่วไปทุกหมู่บ้าน และราคาถูกมากเม็ดละเพียง 20 บาท หาซื้อง่ายเหมือนซื้อขนม ให้กินก่อนผ่อนทีหลังได้ จนระบาดตั้งแต่เด็กประถม วัยรุ่น ไปจนถึงคนวัยทำงาน สร้างความทุกข์ใจให้กับพ่อ แม่ และคนในครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

“แม่ๆหลายคนมาร้องไห้กับดิฉัน ถึงความทุกข์ที่ลูกต้องตกเป็นทาสยาเสพติด และต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง เพราะเกรงลูกจะทำร้ายอีก ในฐานะแม่ เข้าใจถึงหัวอกของแม่ทุกคนดีว่า จะทุกข์แค่ไหนที่เห็นลูกรักต้องหมดอนาคตเพราะยาบ้า”หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยกล่าว

พี่น้องต่างมาบอกดิฉันว่าอยากให้หน่วยงานของรัฐมานำลูกไปบำบัด เหมือนเช่นสมัยที่ดิฉันเคยทำตอนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในขณะนั้นได้ทำงานเชิงรุกร่วมกันกับเพื่อนข้าราชการ ในการสำรวจตรวจตราหาผู้เสพ และนำพาผู้เสพทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาจนหายดี และมอบลูกหลานคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ไทยสร้างไทย ขอประกาศ ยุทธการปราบยาบ้า คืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่ ด้วย 3 ยุทธศาสตร์

1) ดำเนินการเชิงรุกเร่งนำผู้เสพ มาบำบัดรักษา ให้หายขาด

2) ดำเนินการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ลากตัวพ่อค้ายา สายยา และเจ้าหน้าที่รัฐที่รู้เห็นเป็นใจปล่อยให้มี
การค้ายา ที่ทำลายอนาคตของชาติ มารับโทษขั้นสูงสุด

3) การสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง โดยการจัดตั้งสภาชุมชน ในทุกหมู่บ้าน แล้วใช้ สภาชุมชน เป็นกลไกดึงให้ผู้คนในหมู่บ้านมาร่วมกันสร้างกฎกติกาและลงมติที่จะร่วมกันปฏิบัติเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยเข็มมุ่งที่ตรงกัน เช่น ทำให้หมู่บ้านปลอดอาชญากรรมร้ายแรงและยาเสพติด เป็นต้น พร้อมกับให้มีระบบติดตามประเมินผล ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนถาวร

ไทยสร้างไทยขอทำจริงจังกับการปราบยาบ้าให้สิ้นซาก และต้องนำผู้เสพมาบำบัดรักษาอย่างรวดเร็ว เพื่ออนาคตของชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

'สุดารัตน์' ไม่เห็นด้วยรัฐบาลแจกเงินดิจิทัล แนะหยิบนโยบายพรรคไทยสร้างไทยไปใช้แทน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงอุดมการณ์ของพรรคว่า ขอให้สส. อดีตผู้สมัคร สส. สมาชิกของพรรคทุกคน ยืนหยัดทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ร่วมกันรักษาประชาธิปไตย และรักษาสถาบันหลักของบ้านเมือง ประกอบด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

'ไทยสร้างไทย' ปลุกรัฐบาลเลิกขายฝันเงินดิจิทัล แนะแจกเครดิตกระตุ้น ศก.

'ไทยสร้างไทย' ห่วงธุรกิจร้านอาหารซบเซาหนัก จี้รัฐบาลอย่ามัวขายฝันเงินดิจิทัล 1 หมื่น แนะแจกเครดิตประชาชน 2 พันบาท กระตุ้นท่องเที่ยวและบริโภค

'หญิงหน่อย' ชี้ 'กู้มาแจก' ไม่ใช่ยาวิเศษ เตือนหนี้ครัวเรือน ระเบิดเวลา ศก.ไทย

'ไทยสร้างไทย' เตือนรัฐบาล หนี้ครัวเรือน-หนี้ SMEs ระเบิดเวลาเศรษฐกิจไทย จี้เร่งช่วยคนตัวเล็ก 'แจกเครดิต' ให้ทำทุน ชี้ 'กู้เงินมาแจก' ไม่ใช่ยาวิเศษ ย้ำต้องเป็นเงินให้เฉพาะผู้มีรายได้น้อย

'สุดารัตน์' วอนรัฐบาลจริงใจเร่งแก้ รธน. อย่าดึงเรื่องทำประชามติเสียงบประมาณ

"สุดารัตน์" ขอรัฐบาลจริงใจ เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ แนะทำต่อจากร่างที่เคยเสนอไว้ ขออย่ามองเป็นของไทยสร้างไทย เพื่อให้ประเทศเดินหน้าและอำนาจกลับมาเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ชี้ตั้งคณะกรรมการศึกษา ยิ่งเสียเวลา เสียเงิน และสร้างความขัดแย้ง