'ชัชชาติ' ตอบปมแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ชี้ถ้ามีตัวเลือกเยอะ ก็ยิ่งดี

14 ต.ค.2565 - ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวชื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย มองอย่างไร ว่า ตนไม่ได้รู้รายละเอียดมาก แต่ระบอบประชาธิปไตยดีอยู่แล้ว สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับประชาชน ถ้ามีตัวเลือกเยอะๆก็ยิ่งดี ประชาชนจะได้มีตัวเลือกและเป็นระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ตนว่าก็ดีที่มีคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้หลากหลาย ไม่ว่าจะพรรคไหน แต่ถ้ามีคนที่น่าสนใจเสนอมา โดยหากแต่ละพรรคเสนอมา 3 คนก็ยิ่งดี จะมีจำนวนให้คนตัดสินใจให้มากขึ้น

ถามย้ำว่า ได้ลาออกจากแคนดิเดตแล้วหรือยัง นายชัชชาติ กล่าวว่า ลาออกอย่างไร ไม่น่าจะมีอะไรแล้ว ตอนนี้เราเน้นที่กทม.เป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี