‘นิพนธ์’ ปลื้มโพลชี้คนใต้เลือก ‘ปชป.’ มั่นใจได้ ส.ส.ตามเป้าแน่

‘นิพนธ์’ ขอบคุณชาวปักษ์ใต้ ยังไว้วางใจประชาธิปัตย์ เชื่อ ปชช.พอใจผลงานจากอดีตและปัจจุบัน เชื่อมั่นพรรคกับตัวบุคคลไปด้วยกัน และเป็นสถาบันทางการเมืองคู่ประเทศไทยมายาวนาน

23 ต.ค.2565- นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล ระบุพรรคการเมืองที่คนใต้มีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต เป็นอันดับ 1 คือร้อยละ 27.49 ระบุว่าเป็น พรรคประชาธิปัตย์ว่า

ขอบคุณนิด้าโพล ที่ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน และขอบคุณพี่น้องชาวปักษ์ใต้ ซึ่งจะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นพรรคที่พี่น้องประชาชนภาคใต้ให้ความไว้วางใจ นี่เป็นสิ่งที่ตอกย้ำที่ว่าทำไมเราถึงหวังว่าประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้จะได้ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่งในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ เพราะคิดว่าพี่น้องประชาชนได้เห็นงานของพรรคมาอย่างต่อเนื่อง  และสิ่งที่สำคัญที่เรียนแล้วว่าตลอดระยะเวลา 76 ปี พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำสิ่งดีๆให้แก่ประเทศนี้ในหลายสิ่งหลายอย่าง และประชาชนสามารถจับต้องได้ ส่วนโพลของหัวหน้าพรรคนั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่จะต้องไปปรับ หรือทำให้โพลของตัวบุคคลกับพรรคไปกันให้ได้

นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่คู่ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ผลงานที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ได้เน้นในเรื่องของการสร้างคน ทั้งด้านการศึกษา ในนโยบายเรียนฟรี โครงการนมโรงเรียน โครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ด้านสาธารณสุข ประชาธิปัตย์ ได้ผลักดันให้มีโรงพยาบาลประจำอำเภอทุกอำเภอ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางไปรับการรักษา ในเรื่องของการกระจายอำนาจได้ยกกฎหมายการจัดตั้งอบต.ทั่วประเทศเพื่อให้เมืองเกิดการพัฒนาในทุกระดับและลดความเหลื่อมล้ำระหว่างชนบทกับเมือง รวมถึงเรื่องการขยายถนนภาคใต้เป็นถนน 4 ช่องจราจร เพื่อขยายการเจริญเติบโตของภาคใต้ และมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ประชาชนได้ประโยชน์จากนโยบายของประชาธิปัตย์

“เราขายความเป็นทีมเมื่อพรรคบวกกับตัวบุคคลประชาธิปัตย์จะเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนตามที่พรรคได้วางเป้าอย่างน้อย 40 ที่นั่งอย่างแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หรือจะเหนื่อยฟรี! โพลชี้ ‘ทักษิณ’ เคลื่อนไหว ไม่มีผลต่อคะแนนนิยม ‘เพื่อไทย’ ครั้งหน้าก็ยังแพ้

ถามถึงความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในครั้งต่อไป พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 32.98 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง