'พรรคเพื่อชาติไทย' ประกาศไม่เอานิรโทษกรรมและแก้ไข ม.112 แน่นอน

'คฑาเทพ' ค้านนิรโทษกรรมคดีการเมือง – คดีมาตรา 112 พรรคขอปกป้องสถาบันเบื้องสูงเต็มที่ บอกแคนดิเดตนายกฯ พรรคมีแล้วแต่ขออุบไว้ก่อน เปิดมาเป็นที่รู้จักแน่

26 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ(ส.ส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลมีนโยบายนิรโทษกรรมคดีการเมือง และคดีมาตรา 112 ว่า ไม่เห็นด้วยที่จะมีการนิรโทษกรรมคดีทางการเมืองและคดี ม.112 และจะขอคัดค้านให้ถึงที่สุด โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งพรรคเพื่อชาติไทย มีจุดยืนชัดเจนในการคัดค้านไม่เห็นด้วยที่จะมีการแก้ไข มาตรา112 รวมถึงคัดค้านการนิรโทษกรรมผู้ทำผิดในคดี มาตรา 112 ด้วย พรรคจะปกป้องสถานบันเบื้องสูงอย่างเต็มที่ ใคร ผู้ใด หน้าไหน จะมาจาบจ้วง ล่วงละเมิดไม่ได้เด็ดขาด และสถาบันกษัตริย์จะต้องอยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป

นายคฑาเทพกล่าวต่อไปว่า การโจมตีใส่ร้ายด้วยข้อมูลเท็จต่อสถาบันเบื้องสูงมีมาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องมีกฎหมายมาตรา 112 เพื่อปกป้องคุ้มครองพระองค์ท่าน และในต่างประเทศก็มีกฎหมายคุ้มครองประมุขของประเทศเช่นกัน ถ้ารู้ว่า ม.112 มีโทษสูงก็ไม่ควรทำผิด นอกจากจะมีเจตนาไม่ดี แต่กับคนทั่วไปไม่มีใครเดือดร้อนกับมาตรา 112 และขอเตือนไปยังกลุ่มคนที่คิดไม่ดีกับสถาบันเบื้องสูงให้เลิกเสีย เพราะจะไม่มีความสุขตลอดไป

นายคฑาเทพกล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้พรรคเดินทางลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อพบปะแกนนำพ่อแม่พี่น้องประชาชน และเปิดรับสมาชิก พร้อมแนะนำนโยบายหลัก 10 ข้อ โดยเน้น เรื่อง การปราบยาเสพติดทุกประเภท ภายใน 3 ปี หมดจากประเทศไทย, ขุดในไทยกลั่นในไทยขายคนไทย ราคาน้ำมันไม่เกิน 25 บาท,หวยเสรีกู้เศรษฐกิจไทย และ ครอบครอง สปก.4 - 01 เป็นเวลา 10 ปีสามารถออกโฉนดได้ ซึ่งการชูนโยบาย เด่น 4 ข้อ ทำให้ถูกใจประชาชนและประชาชนเห็นด้วยเป็นอย่างมาก ส่งผลให้มีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติไทยเพิ่มขึ้น โดยมียอดสมาชิกอยู่กว่า 4 ล้านคน และจะมี ส.ส.ปัจจุบัน และ อดีต ส.ส.ทั้งพรรคใหญ่และพรรคเล็ก จำนวน 50 คน สมัครเป็นสมาชิก รวมถึงผู้คนหลากหลายอาชีพ ทำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตล้นหลาม จึงต้องคัดออกให้เหลือ 400 คน รวมถึง ส.ส. บัญชีรายชื่อสมัครครบ 100 คน ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค มีผู้ใหญ่ตอบรับแล้ว แต่ท่านยังไม่สะดวกจะเปิดตัวในเวลานี้จึงขออุบไว้ก่อน ซึ่งท่านเป็นผู้มีชื่อเสียง และสังคมรู้จักเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่า ชื่อเสียงของแคนดิเดต พรรคเพื่อชาติ จะเกิดแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และได้ ส.ส. 37- 52 ที่นั่ง เป็นตัวแปรในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า