ระอุ! ชาวเน็ตปัดฝุ่นวิวาทะประวัติศาสตร์ 'ทักษิณ-ชวน'

27 ต.ค.2565 - สืบเนื่องจาก พนักงานอัยการนำตัว นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยื่นฟ้องต่อศาล ในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาฯ

กรณีเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2555 นายชวน ได้ปราศรัยถึงนโยบายจังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งสมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีมีความผิดพลาด

ล่าสุดชาวเน็ต ได้แชร์ข้อความของ เฟซบุ๊กเพจ "Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์" ที่โพสต์เอาไว้เมื่อ 21 มิ.ย.2559 โดยโพสต์รูปภาพคอลัมน์ "คนละหมัด" ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พร้อมข้อความระบุว่า หนังสือพิมพ์ 10 กว่าปี ก่อน

“ผมอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายหยุดเล่นการเมือง ต้องช่วยกันเอาบ้านเมืองไปให้รอดก่อน ไม่เช่นนั้นอาจไม่มีเวทีให้นักการเมืองเล่น” พ.ต.ท. (ในขณะนั้น) ทักษิณ ชินวัตร

“ไม่มีเวทีให้เล่นไม่เป็นไร แต่ใครที่ทำอะไรไม่ถูกต้อง ลุแก่อำนาจ คิดว่าประเทศเป็นบริษัทของตัวเอง ต้องระวังจะไม่มีแผ่นดินจะอยู่” นายชวน หลีกภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

เสื้อแดงขอนแก่นหวัง 'ทักษิณ' มาทัวร์อีสานบ้าง

คนเสื้อแดงขอนแก่น ดีใจ 'ทักษิณ' กลับพรรคเพื่อไทย หวังมาเยี่ยมเยือนคนอีสานบ้างเพราะตอนนี้ทุกคนรออยู่ มั่นใจเพื่อไทยมีแผนประเมินรัฐมนตรีอยู่แล้ว

ประธาน กกต.ฟันธง 'ทักษิณ' ไปเพื่อไทยหรือเดินสายไม่ใช่การครอบงำ!

ประธาน กกต. ชี้ 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทย-เดินสาย ไม่ถือเป็นการครอบงำพรรคการเมือง ขออย่าคิดไปเอง ต้องดูข้อกฎหมาย และสิ่งที่ปฏิบัติจริง