นายกฯ หยอดหวาน 'เอาหัวใจมาฝาก' คนบึงกาฬ

นายกฯ ถึงบึงกาฬ ปลื้มเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี หยอดหวานเอาหัวใจ ความรัก ความคิดถึงมาให้ ขออย่าเพิ่งเบื่อ ยันตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน

28 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมืองกรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ประกอบด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานทหาร (กองบิน 23) จังหวัดอุดรธานี และเดินทางต่อไปยังจังหวัดบึงกาฬ เพื่อประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 5 (บึงกาฬ – บอลิคำไซ)

โดยเมื่อมาถึงบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 5 ฝั่งไทย ณจังหวัดบึงกาฬ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบปะประชาชนชาวบึงกาฬที่มาให้การต้อนรับ ได้เดินทักทายประชาชน พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า ขอบคุณชาวบึงกาฬ​ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ขอบคุณผู้ว่าฯ วันนี้ดีใจที่มีโอกาสมาถึงจังหวัดบึงกาฬ ระยะทาง 700 กว่ากิโลเมตร​ จากกรุงเทพฯ เห็นแล้วว่าบ้านเมืองเราสงบเรียบร้อยดี หลายอย่างรัฐบาลทราบแล้วว่ามีหลายเรื่องที่มีปัญหาอยู่ ทั้งโครงสร้างพื้นฐานสัญญานอินเตอร์เน็ตก็ยังช้า เดี๋ยวจะนำไปดูว่าจะทำอะไรให้ได้บ้าง แต่ที่บึงกาฬโชคดีที่ธรรมชาติยังโอเค​ ขอประชาชนช่วยกันรักษาป่าไม้ไว้ด้วย และที่บึงกาฬทราบว่ามีการปลูกยางไว้จำนวนมาก ส่วนระบบน้ำปัจจุบันน้ำเรามีเยอะ​ ก็ต้องบริหารจัดการน้ำให้ได้ ส่วนระบบชลประทานรับจะไปดูให้

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ประชาชนมาจำนวนเยอะมากเลยพูดไม่ออก​เพราะตื่นเต้น ขอยินดีกับชาวบึงกาฬ​ จะมีช่องทางมีสะพานใหม่ขึ้นมา คาดว่าอีกคงไม่นาน นี่คือสะพานแห่งที่ 5 บอลิคำไซและกำลังพิจารณาออกแบบเรื่องสะพานแห่งที่ 6 ซึ่งออกแบบศึกษาไว้แล้ว ก็จะทำต่อไปอีกเส้นหนึ่งคือเส้นทางสาละวัน

“เอาหัวใจชาวกรุงเทพฯ​ ความคิดถึง​ ความรัก มาถึงพวกเราด้วยจากทุกจังหวัด วันนี้ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องเวลาอยู่เหมือนกัน เพราะเวลาต้องเป็นไปตามกำหนด เมื่อเช้าออกจากกรุงเทพฯบินมาตั้งแต่เช้า คิดถึงทุกคน นี่แหละคนไทย​ เราไม่ทิ้งกัน​ ไม่เคยทิ้งกัน ดีใจที่ได้มาเจอกันในวันนี้ถึงแม้ว่าจะมีเวลาน้อย ขอบคุณทุกคน ข้าราชการทุกคนด้วย เอาความรักความคิดถึงความห่วงใยมาฝากจากรัฐบาล” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แนะนำคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานที่ร่วมเดินทางมาด้วยในครั้งนี้

ซึ่งระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับอยู่นั้น ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้มีหญิงสูงอายุรายหนึ่งได้เข้ามาสวมกอดนายกรัฐมนตรี ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้กอดตอบพร้อมหัวเราะ ก่อนที่จะทุบไปที่หน้าอกและส่งสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้ทุกคน พร้อมกับกล่าวว่า “เอาหัวใจมาฝาก เดี๋ยวต้องไปขึ้นเรือก่อน เดี๋ยวกลับมาใหม่นะจ๊ะ” และกล่าวอีกด้วยว่า นายกฯก็มีเชื้อสายอีสานเหมือนกันแหละ เกิดที่โคราช ก็เว้าลาวได้อยู่หน่อย ขอโทษทีเถอะ เพราะว่าเวลาติดกัน ขอให้ทุกคนปลอดภัยเดินทางกลับก็ขอให้ปลอดภัย เดี๋ยวจบพิธีกลับมาอีกรอบ​ ขออย่าเพิ่งเบื่อก็แล้วกัน ตนตั้งใจทำให้พวกเรา​ ให้บ้านเมือง ให้ประชาชน ไม่มีอะไรอย่างอื่น

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้ลงเรือข้ามแม่น้ำโขงไปยังบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 5 แขวงบอลิคำไซ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อร่วมพิธีฯ และทันทีที่ถึงได้สวมกอดกับนายพันคำ วิพาวัน (Mr. Phankham Viphavanh) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อย่างแนบแน่น พร้อมทักทายอย่างชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดบึงกาฬในครั้งนี้ นายกฯใช้รถโตโยต้าอัลพาร์ด สีดำทะเบียน​ วฌ 1599 กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเช่นเคย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บึงกาฬพายุฤดูร้อนถล่มรอบ 3 บ้านเรือนเสียหายต้นยางพาราหักโค่นระนาว

บึงกาฬ โดนพายุฤดูร้อนถล่มรอบที่ 3 บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย รวมทั้งต้นยางพาราหักโค่นจำนวนมาก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเร่งรวบรวมหลักฐานขอความช่วยเหลือเยียวยาจากราชการ

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

'เศรษฐา' สวน 'นิด้าโพล' ลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น

นายกฯ ย้อน 'นิด้าโพล' สำรวจทั่วถึงหรือไม่ หลังระบุประชาชนไม่โกรธถ้ายกเลิกดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น