‘เพื่อไทย’ นัดหารือ 15 พ.ย. ก่อนเคาะมติโหวตร่างแก้ รธน.ฉบับประชาชน

เลขาฯพรรคเพื่อไทย เผยนัด 15 พ.ย. หารือก่อนเคาะมติ โหวตร่างแก้รธน. บอก ‘สว.’ อย่าเพิ่งรีบตัดสิน ขอฟังคำชี้แจงผู้เสนอร่างแก้ไขก่อน

14 พ.ย.2564-นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนของรัฐสภาฯวันที่ 16 พ.ย.ว่า เท่าที่ดูสาระสำคัญของร่างที่มีการเสนอมา บางอย่างมีเนื้อหาคล้ายกับที่เราเสนอไปแล้ว บางอย่างมีข้อแตกต่างกัน เมื่อเป็นร่างที่ประชาชนร่วมกันเข้าชื่อเสนอมาคงต้องให้เกียรติความคิดเห็นประชาชนในการเสนอกฎหมายโดยการรับคำชี้แจงของผู้เสนอร่างก่อน พรรคเพื่อไทยจะมีท่าทีอย่างไรคงต้องรอฟังที่ประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่จะหารือวันที่ 15 พ.ย.

“ส่วนที่ส.ว.แสดงท่าทีไม่รับหลักการตั้งแต่ต้นนั้น มองว่าเร็วเกินไปที่จะตัดสิน ขอให้รับฟังคำชี้แจงของผู้เสนอร่างกฎหมายและรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนสมาชิกรัฐสภาที่จะอภิปรายกันก่อนจะดีกว่า อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

‘กิตติรัตน์’ ไม่เห็นด้วยแก้หนี้ต้องใช้เวลา ยันใช้ความจริงใจทุ่มเท ไม่เอาหางราน้ำ

คนสำคัญบางคน บอกว่า แก้หนี้ต้องใช้เวลา... ผมไม่เห็นด้วย เวลามันพาดอกเบี้ยโหด บนเงื่อนไขไม่เป็นธรรม เดินหน้าขยี้ลูกหนี้

ลูกเสธ.แดง รำลึก 14 ปีพ่อถูกลอบยิง มั่นใจรบ.เพื่อไทย คืนความยุติธรรม

เชื่อมั่นว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยและกระบวนการยุติธรรมที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน จะช่วยผลักดันให้คดีของคุณพ่อและพี่น้องเสื้อแดงคืบหน้า ด้วยการค้นหาความจริงและคืนความยุติธรรมให้กับพวกเราในที่สุด

ยอดขาย 'กัญชา' พุ่ง 30% หลังจ่อดึงกลับบัญชียาเสพติด

นายพิโชติ พลหาญ เจ้าของฟาร์ม “เรือนจำดอนกุลฟาร์ม420” จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีรัฐบาลชุดปัจจุบันเตรียมดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติดนั้น