คิดให้ดี! แก้ที่คนหรือรัฐธรรมนูญ

‘หมอวรงค์’ กระตุก ‘ครม. – ส.ว.’ คิดให้ดีแก้ที่คนหรือรัฐธรรมนูญ ห่วงยกร่าง รธน.ฉบับใหม่ ขืนก้าวพลาด ต่างชาติพร้อมเข้าแทรก จะตกที่นั่งเดียวกับยูเครน

4 พ.ย. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ #แก้ที่คนหรือรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า วานนี้ 3 พ.ย. 2565 สภาผู้แทนมีมติ 323 ต่อ 0 งดออกเสียง 1 ไม่ออกเสียง 7 เสียง ชงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทำประชามติ เพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แต่ก่อนส่ง ครม. จะต้องผ่านวุฒิสภาก่อนว่า เห็นชอบหรือไม่

ผมคิดว่าประเทศไทย เป็นประเทศที่ใช้รัฐธรรมนูญมากอันดับต้นๆ ของโลก สมัยก่อนเราเคยมีรัฐธรรมนูญ 2540 ที่อ้างว่ามาจากประชาชน สุดท้ายรัฐธรรมนูญดังกล่าวก็อยู่ไม่ได้ เพราะมีประชาชนออกมาขับไล่รัฐบาลที่โคตรโกง จนโกงทั้งโคตร นำไปสู่การรัฐประหาร

สิ่งที่ต้องตั้งคำถาม หากว่าจะมีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมาจริงๆ ถ้ายังมีนักการโกงแล้วไม่สำนึก คอยบงการพรรคการเมือง มีนักการเมือง สมคบกับต่างชาติ จ้องล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ไปสู่สาธารณรัฐ แน่ใจหรือว่า การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับจะไม่สุ่มเสี่ยง

ฝากผู้มีอำนาจทั้ง ส.ว. และ ครม.ไตร่ตรองให้รอบคอบ ปีนี้ 2565 ท่ามกลางความขัดแย้งของโลก ไม่ใช่ปี 2540 เหมือนอดีต จะแก้ที่คน หรือรัฐธรรมนูญ คิดให้ดี เพราะถ้าเดินผิดพลาด ต่างชาติพร้อมเข้าแทรก ประเทศไทยที่เคยสงบสุข จะกลายเป็นยูเครน เมื่อไรก็ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)