'บิ๊กสอท.' ขอโทษผิดไปแล้วครั้งเป็นประธานเสื้อแดง ยันเผาบ้านเผาเมืองผมไม่ได้สั่ง

5 พ.ย.2565 - ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.) และประธานภาคอีสานของพรรค กล่าวระหว่างเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานของพรรค จำนวน 32 คน ตอนหนึ่งว่า ขอเล่าเหตุการณ์ 16 ปีแห่งความขัดแย้ง ตั้งแต่ปี 48 เกิดม็อบไล่รัฐบาล จนถึงทุกวันนี้พรรคการเมืองเถียงกันเป็นคนละฝ่าย สาดสีใส่กัน 8 ปีฉิบหายพอแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนกำลังจะบอกพี่น้องว่า ตัดสินใจเที่ยวนี้เป็นสงครามเที่ยวสุดท้ายทางการเมือง เป็นพรรคสุดท้ายแล้ว ไม่มีอีกแล้ว พอแล้ว เพราะตอนได้รับการชักชวนจากนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคให้เข้ามาร่วมพรรค บอกตนว่า 1.ต้องได้คนดี 2.ต้องได้คนเก่ง บ้านเมืองถึงจะไปรอด ดังนั้นการตั้งพรรคไม่ใช่เรื่องง่าย เอาแค่ตามกฎหมายก็ยากแล้ว ตั้งแล้วให้ได้ ส.ส.ยิ่งยากไปใหญ่ แต่ต้องตั้งบ้านเมืองต้องการคนดี ต้องการคนเก่ง บ้านเมืองวิกฤติ หากบ้านเมืองเป็นคนป่วยก็เป็นมะเร็งระยะที่ 3-4 จะเอาหมอจบใหม่มารักษาไม่ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่เอาคนรุ่นใหม่ แต่ต้องเอาคนมีประสบการณ์เข้ามาแก้ไขบ้านเมือง

“เชื่อว่า ถ้าเอาผู้นำในประเทศ แคนดิเดตทั้งหลายมายืนใส่กัน มาอ่านคุณสมบัติใส่กัน คนที่มีความรู้ความสามารถ คนที่มีประสบการณ์ มีผลงาน และที่สำคัญที่สุด พูดได้เต็มปากว่าเป็นคนดี พิสูจน์แล้ว เป็นรองนายกฯ กี่ครั้ง รมว.คลัง กี่หน แก้วิกฤติมามากมาย มีใครดีกว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทยหรือไม่”นายสุพล กล่าว

นายสุพล กล่าวต่อว่า ขณะนี้ประเทศต้องกู้วิกฤติด้วยมือพี่น้องประชาชน ต้องกู้วิกฤติด้วยระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น การปฏิวัติไม่ใช่คำตอบ คำตอบอยู่ที่พี่น้องประชาชน เลือกให้เป็น คิดให้ถี่ถ้วน อย่าใช้อารมณ์ในการเลือก ใช้เหตุผลในการเลือก ให้ตนเป็นรัฐมนตรีแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ก็ไม่เป็น เพราะไม่มีความรู้ด้านนั้น ต้องเอาคนเก่ง มีประสบการณ์ บ้านเมืองถึงจะไปได้ เพราะฉะนั้นพรรคนี้ตั้งขึ้นมา ต้องการแก้ไขปัญหาปากท้องเศรษฐกิจ เป็นอันดับแรก ต่อมาคือการก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นปัญหาบ้านเมืองในรอบ 16 ปีแห่งความขัดแย้งที่ผ่านมา ทหารบอกว่าถ้าไม่มีความขัดแย้ง ไม่โกงกิน ไม่เผาบ้านเผาเมือง ก็ไม่ปฏิวัติ นี่คือทหาร มีเหตุเพื่อห้ามคนตีกันแล้วจะรีบไปแต่ดันอยู่ถึง 8 ปีแล้วทุกวันนี้ ฉะนั้นเรามาร่วมกันสร้างอนาคตไทย

“ผมขอโทษพี่น้องประชาชน ผิดไปแล้ว ก่อนหน้านี้ที่ใส่เสื้อแดง ผมเคยเป็นประธานเสื้อแดง แต่ตอนเผาบ้านเผาเมืองไม่ได้สั่ง ตอนนี้เวลาดูแผนที่ประเทศไทยทางการเมือง เจ็บปวด แผนที่อีสานกับเหนือสีแดง ภาคกลาง ภาคตะวันออก สีเหลือง แดงแจมหน่อย ๆ ภาคใต้เป็นสีเหลือง ผมเจ็บปวด ประเทศไทยต้องไม่มีแบ่งสี ไม่สามารถแบ่งประเทศได้โดยสี เพราะเราเป็นคนไทยเหมือนกัน อย่ามาแบ่งสี อย่ามาเหลืองทั้งแผ่นดิน อย่ามาแดงทั้งแผ่นดิน อย่าเอาชื่อหัวหน้า นปช. มาให้ผม ผมไม่เอา ผมพอแล้ว” นายสุพล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทสท.-พรรคหญิงหน่อย ตบหน้าเพื่อไทย ประกาศชัดไม่จับมือ พปชร.-บิ๊กป้อม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า พรรค

“ป้อม”ปิดดีล กลุ่มสมคิด กับเบื้องหลัง ปาดหน้า งานนี้ “เจ๊หน่อย”มีงอน

บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เจรจาทาบทาม กลุ่มการเมืองของดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แห่งพรรค สร้างอนาคตไทย คัมแบ็ก กลับเข้าพลังประชารัฐ สำเร็จ