'สุทิน' ชี้หน้ารัฐบาล รับผิดชอบองค์ประชุม สกัดสภาล่ม

แฟ้มภาพ

“สุทิน” โบ้ย รัฐบาลต้องรับผิดชอบองค์ประชุม ป้องกันสภาล่ม ไม่หวั่นไหว ภท-ปชป.-สอท.เจาะพื้นที่อีสาน เย้ย ชาวบ้านไม่เอา

6 พ.ย.2565 –  นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาฯล่ม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน จะมีการพูดคุยในที่ประชุมวิปพรรคร่วมฝ่ายค้านถึงเรื่องนี้หรือไม่ ว่า ฝ่ายค้านไม่จำเป็นต้องคุย รัฐบาลต้องคุยกันมากกว่า ต้องขอความร่วมมือและให้รัฐบาลรับผิดชอบองค์ประชุม ถ้ารัฐบาลทำหน้าที่รับผิดชอบองค์ประชุม สภาล่ม คงไม่เกิดขึ้น

เมื่อถามถึง กระแสข่าวการยุบสภา ตามที่นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุ นายกรัฐมนตรีจะใช้เทคนิคในการยุบสภาช่วงประมาณวันที่ 10 มีนาคม 2566 เพื่อที่ส.ส.จะได้ย้ายพรรคไม่ทัน นายสุทิน กล่าวว่า ก็มีเหตุผล รัฐบาลคงลากไปยาวที่สุด ถ้าเขาจะยุบหรือไม่ยุบสภาก็มีเหตุผลสำคัญอยู่คือ เขาได้เปรียบหรือไม่ช่วงที่เขาจะยุบสภา ถ้าไม่ได้เปรียบก็คงไม่ยุบ วันนี้กระแสความนิยมอยู่ในช่วงขาลง คงไม่รีบยุบหรอก คงลากยาว และก็กำลังใช้งบประมาณในช่วงข้าวใหม่ปลามัน คงจะไม่ยุบสภาง่ายๆ แต่ก็มีปัจจัยอยู่ว่า ความแตกแยกในรัฐบาลก็เริ่มหนักหน่วงขึ้นทุกวัน อาจจะเป็นปัจจัยเชิงลบที่ทำให้ยุบสภาง่ายขึ้น แต่เมื่อบวกลบคูณหารกันแล้ว ก็คิดว่าที่นายวีระกรพูดก็ใกล้เคียงมีเหตุผลอยู่ แต่ก็แล้วแต่ทัศนะของแต่ละคน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมรับมืออย่างไรบ้าง นายสุทิน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมมาตลอดอยู่แล้ว เตรียมการเลือกตั้ง ยุบสภาพรุ่งนี้ก็พร้อม คิดว่าเราพร้อมกว่าทุกพรรคด้วย ไม่ต้องไปเตรียมรับมืออะไร คุณยุบเมื่อไหร่ เราก็พร้อม

เมื่อถามว่า พรรคหวั่นไหวหรือไม่ ที่พรรคภูมิใจไทย  พรรคประชาธิปัตย์ พรรคสร้างอนาคตไทย  จะเจาะพื้นที่ภาคอีสาน นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หวั่นไหว เพราะประชาธิปัตย์เจาะพื้นที่อีสานไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าภูมิใจไทยเจาะพื้นที่ภาคอีสาน ก็ต้องตอบคำถามว่าเขาอยู่แบบเดิมๆ กับคนเดิมๆ คงไม่สน และเชื่อว่าคนอีสานคงไม่เอา สำหรับพรรคสร้างอนาคตไทย คิดว่า ยังคงต้องทำให้คนอีสานรู้จักเขาอีกเยอะ ใช้เวลานาน และเรายังมั่นใจว่า จะยังสามารถรักษาพื้นที่ภาคอีสานไว้ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม