'อิทธิพล' ยันไม่ทิ้ง พปชร. กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี ยังนิ่งรอความชัดเจนหลังประชุมเอเปก

“อิทธิพล” ปัดตอบท่าทีบ้านใหญ่ชลบุรี หลัง “บิ๊กตู่” มีกระแสย้ายพรรค ชี้หลังเอเปคทุกอย่างชัด บอกไม่รู้รายละเอียด“สนธยา” ย้ายพรรค บอกตอนนี้การเมืองยังนิ่ง

8 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้มรมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรีจะอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ หลังมีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เรื่องการเมืองนายกฯขอให้พรรคร่วมรัฐบาลมุ่งการจัดงานเอเปคก่อน ส่วนความคิดเห็นทางการเมืองอื่นๆเป็นเรื่องของแต่ละพรรค ในส่วนตัวยังคงยืนยันสถานะเดิมอยู่ว่ายังอยู่พรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ย้ายพรรค นายอิทธิพล จะตามพล.อ.ประยุทธ์ ไปหรือไม่นายอิทธิพล กล่าวว่า ในส่วนของคณะรัฐมนตรียังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ส่วนงานการเมืองนายกฯยังไม่มีความคิดเห็นหรือความชัดเจนใดๆทั้งสิ้น ในส่วนของรัฐมนตรีก็เช่นเดียวกัน วันนี้พรรคร่วมทำงานกันอย่างแข็งแกร่ง ส่วนความเห็นส่วนตัวหรือจะมีเหตุการณ์อะไรหลังจากนี้ ก็เป็นเรื่องของอนาคต

มื่อถามว่าหลักเอเปค จะตัดสินใจได้ทันทีหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า คงเป็นไปตามที่พล.อ.ประยุทธ์ แสดงท่าทีไว้ แต่เวลาที่เหมาะสมก็สุดแล้วแต่ท่าน วันนี้ในเชิงการเมืองไม่ได้หารือกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด

เมื่อถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ จะมีส่วนต่อการตัดสินใจให้กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี ยังคงอยู่ที่เดิมหรือไม่ นายอิทธิพลกล่าวว่า ในส่วนคณะรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐไม่ได้หารือในเรื่องนี้ วันนี้การเมืองยังไม่มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม

เมื่อถามว่ามีข่าวว่านายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรมว.วัฒนธรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี จะไปร่วมพรรคการเมืองอื่น นายอิทธิพล กล่าวว่า อันนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่อย่างที่เรียนว่าที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าการย้ายพรรคเป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน แต่ตนคิดว่าการเมืองตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรมากมาย ในส่วนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่เป็นรัฐมนตรี ทุกคนก็มุ่งมั่นทำงานและโฟกัสเรื่องเอเปคเป็นหลัก หลังจากเอเปคทุกอย่างคงชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมถึงกระบวนการทำงานต่างๆ

ถามอีกว่า สำหรับกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี ได้หารือถึงอนาคตทางการเมืองของกลุ่มว่าจะมีการย้ายพรรคอะไรหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือ แล้วกลุ่มการเมืองใดๆยังไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรอย่างมีนัยพิเศษ และกลุ่มการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ได้หารือในเรื่องทิศทางเพราะทุกคนมุ่งมั่นทำงานในวาระที่มีอยู่ เพื่อผลักดันนโยบายสำคัญต่างๆ

ซักว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี กับบ้านใหม่ชลบุรี ยังร่วมพรรคเดียวกันได้หรือไม่ นายอิทธิพล ตอบว่าการทำงานการเมืองต้องทำเพื่อพี่น้องประชาชน แต่ความชัดเจนจะมีในเวลาที่เหมาะสมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ