'แรมโบ้' ชี้ WHO ยกนิ้วไทยคุมโควิดดีเยี่ยมสะท้อนฝีมือ 'ลุงตู่-หมอหนู' มีความตั้งใจจริงแก้ปัญหา

รมว.กระทรวงสาธารณสุข ชื่นชมไทยรับมือโควิด-19 แสดงให้เห็น “นายกฯลุงตู่-หมอหนู” มีความตั้งใจจริงแก้ปัญหา ขอประชาชนเชื่อมั่น ให้กลุ่มเห็นต่าง-ฝ่ายค้านยอมรับฝีมือ

13 พฤศจิกายน 2565 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่ ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO มีหนังสือส่งตรงถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชื่นชมความเข้มแข็งไทยรับมือโควิด-19 ว่าถือเป็นข่าวดีสำหรับคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่านายกฯ และรัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้มีความตั้งใจจริงและพยายามในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 มาโดยตลอดตั้งแต่เกิดสถานการณ์จนถึงสถานการณ์คลี่คลาย ทั้งด้านการรักษาต่างๆ รวมถึงการหาวัคซีนโควิดมาฉีดให้กับประชาชน และณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกันก็มีระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็ง รวมถึงการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม จนก้าวข้ามวิกฤติมาได้

นายเสกสกล ยังระบุว่าต้องชื่นชมและขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ อสม. ทุกหน่วยงาน ประชาชน ที่ได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดีในการต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 มาโดยตลอดจนประเทศสามารถเดินหน้าไปได้ ใช้ชีวิตตามปกติ

“ที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข ทุกหน่วยงาน ได้ทำงานกันอย่างหนัก แม้ว่าเป็นเรื่องยากในการที่จะรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 แต่ทุกคนสามารถพยายามฝ่าฟันมาได้จนถึงขณะนี้ และยังแสดงให้นานาชาติได้เห็นว่าประเทศไทยแก้ไขปัญหาได้ดี จนจะนำส่วนหนึ่งไปบรรจุในคู่มือแนะนำแนะนำสมาชิก เพื่อปรับใช้การเตรียมความพร้อมรับมือกับโลกอุบัติใหม่ด้วย

ดังนั้นขอให้ประชาชนทุกคนเชื่อมั่นในการทำงานของนายกฯ และรัฐบาล ในการที่จะแก้ไขทุกปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกันขอให้กลุ่มเห็นต่าง ฝ่ายค้าน ยอมรับความจริง ยอมรับในฝีมือ ว่านายกฯ รัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข สามารถแก้ไขปัญหาโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี อย่าโลกแคบเอาแต่ตัวเอง หัดรับฟังเสียงคนอื่นบ้าง

” ในภาวะสงครามวิกฤติ โควิด WHOองค์กรอนามัยโลกตลอดจนคนไทยส่วนใหญ่ต่างชื่นชม”นายกลุงตู่และหมอหนู” ต้องปรบมือและชื่นชมจากใจจริง ว่าแก้ปัญหาได้ยอดเยี่ยม ซึ่งนายกฯและหมอหนู ไ้ด้ยืนยันว่า ที่ประเทศไทยแก้ปัญหาโควิดได้สำเร็จเพราะเกิดจากความร่วมมือจากบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตลอดจนราชการ จิตอาสา ประชาชนทุกส่วนร่วมแรงใจร่วมใจ นี่คือพลังความสามัคคีพลังแห่งร่วมมือของพี่น้องคนไทย ถือว่าเป็นหน้าตาผลงานของคนไทยทุกคน” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

ศูนย์จีโนมฯ อัปเดตผลทดลอง 'วัคซีนโควิด' รุ่นล่าสุด 'XBB.1.5 โมโนวาเลนต์'

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า องค์การอนามัยโลกระบุวัคซีนโควิด-19 เจนเนอเรชั่นล่าสุด “XBB.1.5 โมโนวาเลนต์”