'อนุชา' เชื่อม็อบเอเปกไม่แรง! แค่แสดงสัญลักษณ์

'อนุชา' ดูความพร้อมจัดเอเปก หวังซอฟต์พาวเวอร์สร้างประโยชน์ประเทศ ห้ามม็อบเข้าถึงที่ประชุม เชื่อไม่แรงแค่แสดงสัญลักษณ์

16 พ.ย.2565 - ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมศูนย์สื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) โดยรับฟังคำบรรยายจากกรมประชาสัมพันธ์และ อสมท. ที่เป็นแม่ข่ายในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ของการประชุมผู้นำเอเปกครั้งนี้ และเยี่ยมชมนิทรรศการที่บูธต่างๆ อาทิ ศูนย์นวดไทยของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานกระทรวงแรงงาน ฯลฯ

โดยนายอนุชา ให้สัมภาษณ์ ถึงความพร้อมเป็นเจ้าภาพเอเปกว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่รัฐบาลเตรียมความพร้อมทุกด้านแล้วมาสู่วันนี้ ถือว่าเรามีความพร้อมในระดับสูง ที่จะนำเสนอความเชื่อมั่นไปสู่นานาชาติ อาทิ เรื่องซอฟต์พาวเวอร์ อาหาร วัฒนธรรมความเป็นไทย สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่เราต้องการสื่อสารออกไปในทุกมิติ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศนอกเหนือจากประโยชน์เกี่ยวกับเศรษฐกิจการค้าที่จะเกิดขึ้นในการประชุม

เมื่อถามกระแสข่าวจะมีการเคลื่อนไหวของกลายกลุ่มระหว่างการประชุมเอเปกมีความกังวลหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่เป็นห่วงและไม่น่าวิตก เชื่อว่าทุกคนเป็นคนไทยและเข้าใจถึงผลประโยชน์ส่วนรวมที่เกิดขึ้นกับประเทศในช่วงนี้ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนการเคลื่อนไหวอาจจะมีบ้างแต่คงไม่เกี่ยวกับประเด็นของประเทศไทยโดยตรง แต่เป็นการแสดงออกเพื่อให้ต่างชาติที่มาร่วมประชุมได้เห็นมากกว่า

ถามว่ากลุ่มที่เคลื่อนไหวจะสามารถเข้ามายื่นข้อเรียกร้องในพื้นที่ประชุมทำได้หรือไม่ นายอนุชา ตอบว่า เข้ามาไม่ได้เพราะการประชุมมาเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะคนที่เข้าร่วมประชุมต้องได้รับความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งเรื่องดังกล่าวยังเป็นเรื่องความสำคัญของชาติในสายตาคนทั่วโลกจึงอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันโดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัย

“ไม่กังวลผมเชื่อว่าทางด้านฝ่ายความมั่นคงเตรียมการไว้เป็นอย่างดี และคิดว่าคนที่เคลื่อนไหวไม่มีแนวโน้มไปสู่ความรุนแรง แต่เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์มากกว่า” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'พวงเพ็ชร' นำแถลงจับบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 1.2 หมื่นชิ้น

'พวงเพ็ชร' แถลงข่าวร่วม สคบ.จับกุมผู้ลักลอบขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' ใกล้สถานศึกษา โซน กทม. ยึดของกลางกว่า 12,000 ชิ้น มูลค่า 3.6 ล้านบาท ตะลึง!! พบแพ็คเกจลักษณะคล้ายโลโก้พรรคการเมืองดัง