'แรมโบ้' ฟาด 'อุ๊งอิ๊ง' หนุนม็อบหยุดเอเปก อิจฉา 'บิ๊กตู่' ทำได้ดีกว่าพ่อตัวเองหรือเปล่า

'แรมโบ้' ฟาดแรง 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นคนไทยหรือเปล่าโพสต์สนับสนุนกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 สร้างความรุนแรง หรืออยากให้ทำลายความน่าเชื่อถือประเทศ เพราะเห็นว่านายกฯประยุทธ์ จัดการประชุมได้ดีกว่าพ่อตัวเอง อย่าทำตัวอิจฉาตาร้อน

18 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ออกมาโพสต์แสดงความเห็นกรณีกลุ่มออกมาเคลื่อนไหว รัฐไม่ควรใช้ความรุนแรงกับประชาชน โดยนายเสกสกล กล่าวว่า นายกฯ หรือหน่วยงานด้านความมั่นคงไม่เคยห้ามการออกมาเคลื่อนไหว แสดงความเห็นของกลุ่มต่างๆ อยู่แล้ว แต่ต้องเป็นการแสดงความเห็นที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ และไม่ทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน สร้างความวุ่นวาย

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า แต่การออกมาเคลื่อนไหว ของกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 ไม่เป็นไปตามกฎหมาย ใช้ความรุนแรงก่อน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรักษาความสงบไว้ให้ได้ ซึ่งตนก็มั่นใจว่านางสาวแพทองธาร รู้อยู่แก่ใจว่ากลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวนี้มีธง ที่จะใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว เป้าหมายเพื่อยั่วยุสร้างสถานการณ์รุนแรงเพื่อประจานเจ้าหน้าที่และโจมตีรัฐบาลเพื่อฟ้องสื่อต่างประเทศ ใครก็อ่านทางออก อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ เจ้าหน้าที่จึงไม่หลงทางแผนการชั่วร้ายของม็อบรับจ้างกลุ่มนี้

นายเสกสกล ยังระบุว่า หากนางสาวแพทองธาร เป็นคนไทย รักประเทศไทยอย่างที่ปากพูด ก็ไม่ควรออกมาโพสต์ข้อความในลักษณะสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงเอเปก ทำลายประเทศชาติ และประชาชนเช่นนี้ เพราะการประชุมเอเปก ถือเป็นการประชุมที่ประเทศชาติ ประชาชนจะได้ประโยชน์ในหลายๆด้าน ทำให้ประเทศไทยถูกมองในทางบวกเกิดภาพพจน์ที่ดีในสายตาชาวโลก

“เป็นถึงลูกอดีตนายกฯ แต่ไม่เข้าใจถึงการทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติและประชาชน อยากจะเอาแต่ผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น ผมก็สงสัยว่าการที่นางสาวแพทองธาร ออกมาสนับสนุน และเป็นเดือดเป็นร้อนแทนกลุ่มผู้ชุมนุม อยากให้กลุ่มนี้ สร้างความรุนแรง ความเดือดร้อนให้เกิดขึ้น ทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศหรือเปล่า หรือว่าไม่อยากให้นายกฯประยุทธ์ จัดการประชุมให้สำเร็จ คงเห็นว่านายกฯประยุทธ์ทำได้ดี จนได้รับการชื่นชมยอมรับจากทั่วโลก เพราะนานาชาติชื่นชมว่าจัดได้ดีต้อนรับผู้นำได้ดีไม่แพ้ชาติใดในโลก นางสาวแพทองธาร คงกลายเป็นคนขี้อิจฉาตาร้อนไปแล้วหรือเปล่า หรือกลัวว่านายกฯและรัฐบาลนี้จะทำได้ดีกว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯหรือไม่ เพราะนางสาวแพทองธารเคยคุยโม้โอ้อวดไว้ว่า พ่อตัวเองทำได้ดีเก่งนักเก่งหนา คงเก่งจริงจนมีคดีโกงติดตัวมากมาย จำเป็นต้องหนีคดีออกนอกประเทศ" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้