'แม้ว' โว 'เพื่อไทย' คงคิดให้ได้ 280 เสียง ปรามาส 'บิ๊กตู่' ย้ายไปรทสช.จะได้สส.เท่าไหร่

'ทักษิณ' โว 'เพื่อไทย' คงคิดว่าจะทำยังไงให้ได้ 280 เสียง แล้วค่อยคิดจะจับมือกับใคร เชื่อ 'ประยุทธ์'ย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ จะได้ส.ส.เท่าไหร่คงยาก เพราะส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองหน้าเก่า แถมสอบตกอีก นายกฯก็หมดเสน่ห์ไปเยอะ

23พ.ย.2565 - เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูดของ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ "โทนี่ วู้ดซัม" กล่าวในรายการ CARE ClubHouse หัวข้อ APEC 2022 จะปังแค่ไหน ถ้าให้พี่"ตัวตึง"เป็นคนจัด เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“ยังไงก็ต้องมีการเลือกตั้ง ถ้ายังไม่มีนะ เขาไม่เรียกว่ายื้อแล้ว เขาเรียกว่าแหกกฎหมาย ซึ่งต้องด้านสุดๆนะถึงทำได้”
.
หลายคนกังวลว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ ผมว่ายื้อไม่ได้แล้ว เพราะว่ามันสิ้นสุดแล้ว ยังไงก็ต้องเลือกตั้งภายในเดือนพฤษภาคม ถ้ายังไม่มีการเลือกตั้งนะ เขาไม่เรียกว่ายื้อแล้ว เขาเรียกว่าแหกกฎหมายแล้ว ซึ่งต้องด้านสุดๆนะถึงทำได้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่บางครั้งมันก็ไม่ควรเกิด การที่เราอยู่ร่วมสังคม ถ้าไม่เคารพกติกาก็อยู่ร่วมกันยาก ถ้ากติกาแบบนี้ ตกลงกันแบบนี้ มันก็อยู่กันยาก หลักการต้องเป็นหลักการ
.

“ผมไม่เชื่อว่าเพื่อไทยจะคิดว่าจะจับมือกับใครในวันนี้ เพื่อไทยเขาคงคิดว่าจะทำยังไงให้ตัวเองได้ 280 ก่อน”
.
มีหลายคนพูดอยู่นั่นว่าเพื่อไทยจะจับมือคนนั้นคนนี้ อันนี้ผมมองในฐานะคนนอกมองการเมืองนะ ผมไม่เชื่อว่าเพื่อไทยจะคิดว่าจะจับมือกับใครในวันนี้ เพื่อไทยเขาคงคิดว่าจะทำยังไงให้ตัวเองได้ 280 ก่อน ถ้าถึง 280 แล้วเพื่อไทยเขาคงค่อยคิดว่าจะเอาใครมาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับรัฐบาล ซึ่งมีเยอะแยะ พรรคการเมืองมีตั้งหลายพรรค โดยเฉพาะพรรคที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นพรรคชาติไทยพัฒนา ประชาชาติ เสรีรวมไทย ก้าวไกลอะไรพวกนี้


“นายกคงย้ายไปอยู่รวมไทยสร้างชาติ พวกที่ตามไปก็คงกลุ่มสุชาติ ชมกลิ่นไม่เกิน 12 คนกับพวกประชาธิปัตย์ที่สอบตก”
.
ผมเดานะ ท่านนายกน่าจะกำลังดูว่า แววของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่รู้จะต้องสร้างใหม่ไหม ถ้ามองเห็นว่า ท่านมีโอกาสได้คะแนนเยอะ ท่านคงยุบสภาเลือกตั้งใหม่ แต่ถ้ามองเห็นว่าไม่น่าจะไหว ท่านก็คงอยู่ครบวาระ เพราะท่านไม่สามารถเอาคะแนนจากพลังประชารัฐได้ แล้วพรรคพลังประชารัฐของป้อมไม่รู้จะเหลือซักกี่คน เป็นการเมืองที่น่าเหนื่อยใจแทนประเทศไทย
.
แต่นายกคงย้ายไปอยู่รวมไทยสร้างชาติ พวกที่ตามไปก็คงกลุ่มสุชาติ ชมกลิ่นไม่เกิน 12 คนกับพวกประชาธิปัตย์ที่สอบตก เพราะเห็นว่าคะแนนภาคใต้ดี ก็คิดว่าถ้าไปรวมกับเขาเผื่อได้ฟื้นกลับมาบ้าง คนที่สอบได้จริงๆ ตามนายกฯไปอยู่คงมีไม่มากหรอก แต่จะรอดเท่าไหร่ก็ไม่รู้ ไอ้ 72 คนที่จะไปรวมกับเขา เหลือไม่มากหรอก
.
ถามว่ารวมไทยสร้างชาติจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ ก็คงยากอยู่ เพราะส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองหน้าเก่า แถมสอบตกอีก! นักการเมืองปัจจุบันก็มีไม่มาก ส่วนนายกฯก็อยู่ได้แค่ 2 ปี แล้ววันนี้นายกฯก็หมดเสน่ห์ไปเยอะ จะดึงได้ซักกี่คะแนนเชียว ผมยังคิดไม่ออก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้