กฎหมายกัญชาอยู่ไม่ไกล! 'ชวน' คาดพิจารณาทันสมัยนี้

ชวน” คาด กฎหมายกัญชา พิจารณาทันสมัยนี้ ระบุ หากขอเลื่อนมาพิจารณาก่อนต้องขอล่วงหน้า 1 สัปดาห์ 

28 พ.ย.2565 – ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ… ที่กำลังจะเข้าประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาในวาระ 2 และ 3 ว่า ตนเองคาดว่าจะทันในสมัยนี้ เพราะมีเวลาไปจนถึงเดือนมีนาคม ซึ่งพ.ร.บ.กัญชาฯ อยู่ในลำดับถัดจากกฎหมายขนส่งทางราง โดยกฎหมายก่อนหน้านั้นหากใช้เวลาพิจารณานาน ก็จะเสียเวลาเยอะ 

เมื่อถามว่า จะทันถ้าไม่เกิดการยุบสภาฯ ก่อนใช่หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า  เรื่องนั้นไม่อาจรู้ได้ แต่กฎหมายกัญชาอยู่ไม่ไกล ส่วนการเลื่อนเข้ามาพิจารณาก่อนสามารถทำได้ แต่ต้องขอล่วงหน้าก่อน 1 สัปดาห์ .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

เปิดศึก! สว.สีส้ม เตรียมชนบ้านใหญ่บุรีรัมย์ สะพัดกินเรียบ 3 เก้าอี้ใหญ่

วุฒิสภาฝุ่นตลบ เปิดอินไซด์สว.สีส้ม นัดเช็คเสียงผ่านซูม เตรียมชนบ้านใหญ่บุรีรัมย์ หลังสะพัด สีน้ำเงินรวบ 3 เก้าอี้ใหญ่สภาสูง ไม่แบ่งกลุ่มอื่น