ส.ส.อันวาร์ ซาวเสียงปัตตานีเขต 1 ทิ้งปชป.แล้วซบพรรคไหนดี

29 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้(วันที่ 28 พ.ย.) ที่ลานพระรูป ข้างโรงเรียนเบญจมราชูทิศปัตตานี ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอับดุลการิม เด็งการีนา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ นายนายอิสมาแอล เบญอิบรอฮีม อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ สอบถามความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ว่าจะลงสมัครในนามพรรคการเมืองใด หลังเจ้าตัวยืนยันจะลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีประชาชนมาเข้าร่วมรับฟังกว่าพันคน

นายอันวาร์ กล่าวบนเวที ถึงอุปสรรคและปัญหาในการอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เช่นมีปัญหากับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ปัญหาการโหวตสวนมติในการประชุมสภา และยังมีปัญหาอื่นๆ เช่นเรื่องโพลส่งคนลงเลือกตั้งในแต่ละเขตมีปัญหา อุดมการณ์ไม่ตรงกันเป็นต้น

นายอันวาร์ กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าจะออกนั้นต้องขอมติจากประชาชนคนปัตตานีก่อนเท่านั้น และ ทุกคนที่มาวันนี้ คือสภาประชาชนชายแดนใต้และวันนี้มาฟังเสียงของพี่น้องทุกๆคนว่าการออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วสมควรจะไปอยู่พรรคไหนต่อไป ตนได้ร่างจดหมายเรียบร้อยแล้วตนมาขอมติชาวปัตตานีในวันนี้

"พรรคที่ผมเลือกไปอยู่นั้น ต้องเป็นไปตามความต้องการของประชาชน และเพิ่ม 3 ข้อที่ผมเสนอด้วย คือ ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน อุตสาหกรรมฮาลาล ที่สามารถจ้างงานได้อีก แสนๆ ตำแหน่ง และเรื่องการฟื้นฟูอุตสาหกรรมประมง"

นายอันวาร์ กล่าวว่าพรรคที่ตนจะไป พรรคแรกเป็นพรรคที่ดี แต่มีปัญหาเรื่อง พรบ.กัญชา พรรคนี้ตนสมควรไปไหม ทุกคนยอมไหม เพราะขัดกับหลักศาสนาอิสลาม

พรรคที่ 2 ต้องการสุราเสรี และสนับสนุนการสมรสเท่าเทียม อิสลามยอมให้ตนไปได้ไหม ก็ไม่ เพราะขัดแย้งกับหลักอิสลาม

พรรคที่ 3 เป็นพรรคที่กระแสตอนนี้กำลังมาแรง และต้องการแลนด์สไลด์ ที่เคยมีปัญหาเรื่องกรือเซะ ตากใบ เป็นแผลใจของคนสามจังหวัดอีก

พรรคที่ 4 พรรคประชาธิปัตย์ไม่อยู่ อยู่แล้วเพราะไม่ให้เกียรติคนปัตตานี

"ตอนนี้เลือกอยู่ 2 พรรค คือพรรคประชาชาติ เป็นพรรคที่ดีแต่ยังไม่แก้ไขปัญหาให้ชาวใต้ได้เพราะยังมี ส.ส.น้อย การแก้กฎหมายได้ต้อง มี สส.ให้ถึง 20 คน วันนี้จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่มาบอกให้ผมหน่อยว่าจะให้เข้าพรรคไหน แล้วผมจะไม่ฝืนมติของทุกคน"

นายอันวาร์ กล่าวต่อว่า ส่วนพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเป็นรัฐบาลสมัยหน้าสูงมาก และอาจจะเป็นพรรคแกนนำในการตั้งรัฐบาลสมัยหน้า ตนจะไปพรรคที่มีอำนาจนี้ และเมื่อไหร่ถ้าได้เป็นรัฐบาล ขอสัญญากับคนสามจังหวัดว่าจะทำทุกอย่างให้กับคนปัตตานีและสามจังหวัดอย่างแน่นอน

อันวาร์ สาและ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เสรี' เผยมี 27 สว. อภิปรายรัฐบาล รับอาจไม่ดุเดือดเพราะไม่มีการลงมติ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของ ส.ว. ในวันที่ 25 มี.ค.ว่า จะมีผู้อภิปราย 27 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปราย จะยึดตามกรอบญัตติที่เคยยื่นไป