'วลัยพร' ส.ส.ใหม่ถอดด้ามรายงานตัวแล้ว

'วลัยพร รัตนเศรษฐ' รายงานตัว ส.ส.ใหม่ ชี้ขณะนี้มีทั่นผู้ทรงเกียรติปฏิบัติงานได้ 474 คน

01 ธ.ค.2565 - ที่รัฐสภา นางวลัยพร รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมารายงานตัวต่อกลุ่มงานทะเบียนประวัติและสถิติ สำนักบริหารงานกลาง สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2565 โดยมีนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และนางอารยะหญิง จอมพลาพล ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นางวลัยพร มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 29 ของบัญชีรายชื่อพรรค พปชร.ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ที่ขอลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร.ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 2565 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบกับ นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 28 ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค พปชร.ไปก่อนหน้าแล้ว จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรค พปชร.เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน ทำให้ขณะนี้มี ส.ส.จำนวน 482 คน ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่จำนวน 8 คน ดังนั้น มี ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 474 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

เลขาฯกกต. ยกคำพิพากษาศาลแจกใบดำ คดีฮั้วเลือกสว. เตือนผู้สมัครอย่าหาทำ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุว่า "ใบดำ" ส.ว.การจัดตั้ง การบริหารจัดการ การฮั้ว การตั้งกลุ่ม...อย่าหาทำ พร้อมกับยกคำพิพากษาศาลฎีกา ที่5606