'สมศักดิ์' ชี้ 'มิ่งขวัญ' ย้ายซบพปชร. ผลพวงสูตรหาร 100 เชื่อพรรคเล็กยกโขยงมาอีก

มันก็มีอะไรดีขึ้นนั่นแหละ และเชื่อว่าจะมีพรรคเล็กอีกหลายๆพรรคเข้ามาอยู่กับพปชร. จะทำให้พรรคใหญ่เข้มแข็งขึ้น เพราะถ้ามีบุคลากรที่มีศักยภาพจะทำให้เป็นการเติมเต็ม

6 ธ.ค.2565- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พปชร.เตรียมจะเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ พปชร. ว่า รอให้มีการแถลงก่อนเราถึงจะวิพากษ์วิจารณ์ได้ ตอนนี้พูดอะไรไปคงไม่เหมาะ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มาดูวิวัฒนาการทางการเมืองหลังจากที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งออกมาแล้ว เป็นเรื่องที่การเมืองต้องพัฒนาไปตามกฎหมาย หรืออนุวัติตามกฎหมาย โดยเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 100 ทำให้พรรคเล็กต้องควบรวมกัน ยกตัวอย่าง หากมีพรรคการเมือง 40 พรรค คงไม่มีใครอยากได้เบอร์ 39 หรือเบอร์ 40 เพราะจะทำให้เลือกยากมาก ตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีพัฒนาการทางการเมือง มีการย้ายพรรค ซึ่งนายมิ่งขวัญเป็นคนหนึ่งที่มองดูแล้วว่ากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญจะต้องอนุวัติไปตามการเมือง ถึงได้ต้องมารวมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทำให้กลุ่มสามมิตร ตัดสินใจอยู่กับพปชร.ได้ง่ายขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า “มันก็มีอะไรดีขึ้นนั่นแหละ และเชื่อว่าจะมีพรรคเล็กอีกหลายๆพรรคเข้ามาอยู่กับพปชร. จะทำให้พรรคใหญ่เข้มแข็งขึ้น เพราะถ้ามีบุคลากรที่มีศักยภาพจะทำให้เป็นการเติมเต็ม”

เมื่อถามว่า ขณะนี้กฎหมายเลือกตั้งชัดเจนแล้ว ได้เวลาที่กลุ่มสามมิตรจะตัดสินใจแล้วหรือยัง นายสมศักดิ์กล่าวว่า มันก็ดีขึ้น เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า พปชร.จะมีคะแนนเสียงเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้