ส.ส.พรรคเล็ก อ้างคุย 'บิ๊กป้อม' ส่งสัญญาณ 'ยุบสภา' ก่อนปีใหม่

9 ธ.ค.2565 - นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึงเหตุการณ์ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ล่มบ่อยครั้งว่าเป็นเจตนาของส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ต้องการให้สภาฯ ล่ม เพื่อผลักดันให้การยุบสภาเกิดขึ้น เหตุการณ์สภาล่มทุกสัปดาห์นั้น เพราะส.ส.ไม่กดบัตรแสดงตน ทั้งที่มาลงชื่อเพื่อร่วมเป็นองค์ประชุมให้สามารถเปิดประชุมได้ แต่เมื่อถึงการกดบัตรแสดงตน พบว่ามีส.ส.นั่งอยู่ในห้องประชุม แต่ไม่กดบัตร จึงถือว่าเป็นความไม่ปกติ 
 
“สภาฯ ชุดนี้ ล่มไปแล้ว 25 ครั้ง ถือว่าเสียหายมาก และขณะนี้ ส.ส.ไม่เอาสภาแล้ว จะทำให้ร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ไม่สามารถพิจารณาให้แล้วเสร็จได้ แม้สภาฯ จะเลื่อนร่างกฎหมายกัญชา กัญชงมาพิจารณาสัปดาห์หน้า แต่เชื่อว่าจะไม่ผ่าน และผมเชื่อว่าเป็นสัญญาณของส.ส.ที่ต้องการให้นายกฯยุบสภาฯ” นายสุรทิน กล่าว 
 
นายสุรทิน กล่าวด้วยว่า ตนได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงปฏิทินการยุบสภา ซึ่งพล.อ.ประวิตร ระบุว่าก่อนปีใหม่ โดยตนเชื่อในคำพูดพล.อ.ประวิตร แต่อำนาจยุบสภานั้นเป็นของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ดังนั้นฐานะคนที่รักกัน แต่เพื่อให้วิถีการเมืองเดินหน้า พล.อ.ประยุทธ์ควรยุบสภาก่อนปีใหม่ เพื่อให้มีการเลือกตั้งในช่วงกุมภาพันธ์ 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567