พท. ไล่ส่ง 'ส.ส.งูเห่า' ซบ ภท. เย้ยกลับเข้าสภาได้ไม่ถึง 1 ใน 3

‘เพื่อไทย’ เมินภูมิใจไทยดูดงูเห่า มั่นใจไม่กระทบแลนด์สไลด์ เย้ย ส.ส.ย้ายพรรคโอกาสกลับเข้าสภามีแค่ 1 ใน 3 ชี้ชาวบ้านรู้ทัน

12 ธ.ค. 2565 – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพรรคภูมิใจไทย เตรียมเปิดตัว 43 ส.ส. จาก 9 พรรคที่จะย้ายมาอยู่กับพรรค จะกระทบกับการแลนด์สไลด์ของพรรคหรือไม่ว่า ไม่กระทบแน่นอน ส.ส.ของพรรคที่ย้ายไป ได้เตรียมผู้สมัครรองรับไว้ครบทุกเขตแล้ว รวมทั้ง ส.ส. ทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณาคณะกรรมการวินัยของพรรคไปแล้ว ลักษณะของการย้ายพรรคของ ส.ส. ยุคนี้ ภาพไม่เป็นบวกกับประชาชนอย่างแน่นอน เพราะประชาชนจะมองว่าเป็นพวก ส.ส. งูเห่า ชอบเอาประชาชนมาอ้างว่าย้ายไปแล้วจะได้งบประมาณมาลงพื้นที่ ถือเป็นการเอาประชาชนมาเป็นตัวประกัน

“เชื่อว่า ส.ส.เหล่านี้มีแค่หนึ่งในสามเท่านั้นที่มีโอกาสจะได้กลับมา พรรคก็จะระดมสรรพกำลังทั้งหมดที่มีเพื่อช่วงชิงโอกาส ลงพื้นที่อย่างเข้มข้น เข้าถึงประชาชน โดยเฉพาะเขตที่ ส.ส.ย้ายพรรค ให้กลับมาเป็นของเราให้ได้ทั้งหมด เชื่อว่าประชาชนยังเป็นพวกกับพรรคเพื่อไทยอยู่ จากผลโพลที่ออกมาหลายสำนักชี้ชัดว่า พรรคการเมืองเหล่านี้ได้โอกาสจัดตั้งรัฐบาลน้อยมาก เพราะจากผลงานและแผนงานการจัดงบประมาณที่ผ่านมา เป็นการฉกฉวยโอกาสให้กับพวกพ้องตัวเองมากกว่าทำเพื่อประชาชน ส.ส.ที่ย้ายพรรคโดยอ้างว่าเพื่อให้งบประมาณมาลงพื้นที่นั้น ผมมองว่าไม่ใช่คำตอบ ประชาชนเขารู้ดี” นพ.ชลน่าน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ 'เศรษฐา' มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ