ขาสั่น ดับฝันแลนด์สไลด์! พท.ชิงเลื่อยขาเก้าอี้นายกฯอนุทิน

แฟ้มภาพ

เพื่อไทยตาเหลือก ส.ส.แห่ไหลเข้าพรรคภูมิใจไทย  ชี้ไม่ได้หมายความว่าชนะเลือกตั้งทุกคน  เย้ย“เสี่ยหนู”แต้มไม่พอชิงตั้งรัฐบาล

18 ธ.ค.2565 – นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้หวั่นไหวถึงการที่พรรคภูมิใจไทยกวาดส.ส.พรรคต่างๆเข้าสังกัดได้เป็นจำนวนมาก ไม่กระทบกับการทำแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย เพราะประชาชนรู้ดีว่า คนที่ย้ายไปภูมิใจไทยด้วยสาเหตุใด ยังมั่นใจนโยบายของพรรคเพื่อไทยจะโดนใจ ตอบโจทย์การแก้ปัญหาประชาชนได้มากกว่า

“ แม้ภูมิใจไทยเอาคนเข้าพรรคได้เยอะ ก็ไม่เป็นไร ขอให้ไปวัดกันในสนามเลือกตั้ง คนที่ย้ายไปอาจสอบตกก็ได้ ไม่ได้หมายความว่า เข้าไป100 จะได้ยกร้อย เพราะสถิติการเลือกตั้งที่ผ่านมาจะมี ส.ส.เก่าสอบตก 30-35% จึงไม่ได้การันตีคนที่ย้ายมาจะชนะเลือกตั้งทุกคน คำตอบอยู่คูหาเลือกตั้ง” นายสมคิด ระบุ

เมื่อถามว่า ชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีดีพอจะได้เป็นนายกฯหลังเลือกตั้งหรือไม่ นายสมคิดตอบว่า ถึงจะมีส.ส.ย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก แต่เชื่อว่าคงได้คะแนนจากประชาชนไม่มากพอได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คงทำได้แค่ประกาศศักดาว่ามีส.ส.ย้ายไปอยู่ด้วยมากเท่านั้น แต่ไม่ได้หมายความจะชนะเลือกตั้ง แต่พรรคเพื่อไทยก็ต้องทำงานหนักขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง