'ไผ่ ลิกค์' โต้ 'พ.อ.สุชาติ' เชื่อคนใต้ยังชอบพปชร. มีแต่จะได้ส.ส.มากขึ้น

20 พ.ย.2564 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพปชร. ย้ายเข้าพรรคกล้า ระบุจะกวาด ส.ส.พื้นที่ภาคใต้ และหากมีการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพปชร.จะหมดโอกาสในพื้นที่ภาคใต้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. ก็ได้ทำผลงานในภาคใต้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นราคาพืชผลของภาคใต้ ราคาปาล์มก็ดีขึ้น ตนเชื่อว่าคนใต้ชอบมาก ส่วนมุมมองของพ.อ.สุชาติก็เป็นมุมมองของใครของมัน แต่ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่พรรคพปชร.จะได้ส.ส.น้อยลง มีแต่ต้องได้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงการคุมเสียงในที่ประชุมสภาฯว่าตอนนี้ถือว่ายังคุมได้อยู่หรือไม่ เพราะจากสัปดาห์ที่ผ่านมาองค์ประชุมเกือบจะล่ม นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ได้ล่ม แต่ต้องบอกตรงๆว่าสภามีพื้นที่ 4 แสนตารางเมตร ซึ่งใหญ่มาก และในบางครั้งเราเดินไปช้า แล้วถ้ากฎหมายใดสำคัญเรามาก่อน และตรงไหนเราทำงานได้เราก็ทำงานไปก่อน แต่พอมีฝ่ายที่เล่นการเมืองโดยที่ไม่กดแสดงตน ถ้าเล่นแบบนี้ก็ทำให้ทุกอย่างเดินช้าลง มันเป็นการเล่นการเมือง ซึ่งตนก็ไม่เห็นด้วยกับการทำแบบนี้ เพราะจะทำให้ประเทศเดินช้าลงแทนที่กฎหมายจะผ่านได้เยอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร