'บิ๊กตู่' ขนทีมคนรู้ใจลงพื้นที่สิงห์บุรี 6 ม.ค.นี้

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่สิงห์บุรี 6 ม.ค.นี้ เปิดกิจกรรมข้าวรักษ์โลก ลุยแปลงนา ขับรถดำนาปลูกข้าวร่วมชาวนา

04 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคม นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเดินทางตรวจราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมคณะ อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

โดยจุดแรกนายกฯ จะตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จากนั้นจะเดินทางไปเป็นประธานเปิดกิจกรรมข้าวรักษ์โลกที่บริเวณพื้นที่นำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล โดยเมื่อนายกฯ ไปถึงจะลงพื้นที่แปลงนา ขับรถดำนาปลูกข้าวร่วมกับชาวนา และปล่อยปลาร่วมกับเกษตรกร ก่อนไปยังจุดพิธีเปิดกิจกรรมข้าวรักษ์โลก เพื่อทำพิธีเปิดและกล่าวเปิดกิจกรรม โดยมีนายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวต้อนรับ นายภณ ทัพพินท์กร นายกสมาคมพัฒนาเศรษฐกิจเกษตรรักษ์โลก รายงานผลการดำเนินงานโครงการข้าวรักษ์โลก BCG Model (สิงห์บุรีโมเดล) และเกษตรกรเจ้าของแปลงนากล่าวขอบคุณนายกฯที่ส่งเสริมโครงการฯ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พบปะเกษตรกร และเดินเยี่ยมชมนิทรรศการ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ