'ไทยสร้างไทย' สยบลือดีลพรรค 2 ส. ยันยังไม่คุยเรื่องตำแหน่ง

‘ประวัฒน์’ สยบข่าวลือดีลพรรค 2 ส. ยันยังไม่พูดถึงตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น ย้ำรวมกันเป็นทางออกให้บ้านเมือง ชู ‘สุดารัตน์-สมคิด’ เคยจับมือแก้ปัญหาสำคัญสำเร็จมาแล้ว

6 ม.ค. 2566 – นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการจับมือทำงานการเมืองร่วมกันระหว่างพรรคไทยสร้างไทยและพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก ล่าสุดเพิ่งประชุมร่วมกันเมื่อวันก่อน ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาประเทศโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ที่ทั้งสองพรรคเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญต้องเร่งขจัดความยากจนและทุจริตให้ได้เร็วที่สุด

โดยคณะทำงานทั้งสองฝ่ายที่ได้ร่วมหารือกัน เห็นว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และนายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย เป็นผู้มีความรู้ และประสบการณ์ ทั้ง 3 คน เคยทำงานร่วมกันมายาวนาน เป็นผู้ที่ผลักดันนโยบายสำคัญๆ แก้ไขปัญหาให้ประเทศได้สำเร็จมาแล้วมากมาย ตั้งแต่ครั้งที่ทำงานร่วมกันเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ดังนั้น การรวมตัวของทั้ง 2 พรรคการเมือง จึงมุ่งแสวงหา “ทางรอด”ให้ประชาชน และเราจะเป็น ”ทางออก” ให้ประเทศ

นายประวัฒน์ ยังตอบคำถามด้วยว่า การจัดวางตัวผู้สมัครทั่วประเทศ จะเกิดปัญหาหรือไม่ หากทั้งสองพรรคต้องทำงานร่วมกันว่า เรื่องดังกล่าวมีสื่อมวลชนร่วมถึงผู้สมัครได้สอบถามเข้ามาเยอะ จึงขอยืนยันว่าการคัดสรร คัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมลงสู้ศึกเลือกตั้งไม่ใช่ปัญหาอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาแล้ว จะต้องเป็นบุคคลที่เหมาะสม เข้าใจปัญหาพื้นที่ เข้าใจความต้องการของพี่น้องประชาชน และที่สำคัญจะต้องลงพื้นที่อย่างหนัก เพื่อความพร้อมที่สุดสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง

“การประชุมร่วมกันล่าสุดเมื่อวันก่อน ผมเข้าร่วมประชุมด้วย เรากำลังเคลียร์เรื่องพื้นที่ทับซ้อน โดยผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ไม่มีการพูดถึงตำแหน่งใดๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เพราะทั้งสองฝ่ายมารวมกันด้วยความเสียสละไม่ยึดติดกับตัวตนและตำแหน่งใดๆ พวกเราที่ร่วมประชุมกันก็งงว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร” นายประวัฒน์ ระบุ

รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ระบุด้วยว่า ในการทำงานร่วมกันสิ่งที่ทั้งสองพรรคคาดหวังคือ เราจะปลดปล่อยประชาชนจากความเหลื่อมล้ำอย่างไร จะสร้างความเป็นธรรม สร้างหลักนิติรัฐ ที่แท้จริงได้อย่างไร โดยเฉพาะการร่วมสร้างกติกาสูงสุดคือรัฐธรรมนูญ ให้เป็นประชาธิปไตย รวมถึงการปลดปล่อยผู้คนจากพันธนาการของกฎระเบียบต่างๆ ที่ล้าหลังและเป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากิน ตลอดจนการสร้างพลังให้ประชาชน นั่นคือสิ่งที่ทั้งสองพรรคหยิบยกมาพูดคุยทุกครั้งที่มีการหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์