'ส.ส.พลังท้องถิ่นไท' แบะท่าย้ายซบ รทสช. ตาม 'ชัช เตาปูน' ถามดังๆจะเปิดรับหรือไม่

"โกวิทย์" รอประชุม กก.บห.พลังท้องถิ่นไท เคาะแนวทางสู้เลือกตั้ง รับ เสียงก้ำกึ่งให้ เลิก-เดินต่อ ถาม "รวมไทยสร้างชาติ" ดังๆ เปิดบ้านรับ "ส.ส.-ลูกบ้านพลังท้องถิ่นไท" หรือไม่ หลังไม่อยู่ในเงื่อนไข ดึง "ชัช เตาปูน" ไปทำงาน

6 ม.ค.2566 - ที่รัฐสภา นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงการขับเคลื่อนพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง ว่าช่วงกลางเดือนม.ค.นี้ ตนจะประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไท เพื่อหารือถึงทิศทางของพรรค เบื้องต้นมี 2 แนวทางที่จะดำเนินการ คือ สู้เลือกตั้งในนามพรรคต่อ หรือไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ก่อนหน้านี้ นายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท ย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติตามคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

“ผมเสียดายท่านชัชวาลล์ที่ออกจากพรรค แต่ท่านไปพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะความเกรงใจ หลัง นายกฯ เป็นผู้เชิญให้ไปร่วมทำงาน ซึ่งท่านชัชวาลล์ เป็นคนมีน้ำใจจึงตอบรับส่วนแนวทางการเมืองของพรรคพลังท้องถิ่นไท นั้น ผมได้คุยกับ ท่านชัชวาลล์ทุกคืน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากพรรครวมไทยสร้างชาติว่าจะเปิดบ้านต้อนรับหรือไม่ และช่วงที่ท่านชัชวาลล์ตัดสินใจไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีเงื่อนไขที่จะพาคนของพรรคพลังท้องถิ่นไท ไปเข้าสังกัดด้วย” นายโกวิทย์ กล่าว

นายโกวิทย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชุมกรรมการบริหารพรรคนั้น จะเป็นแค่การหารือถึงแนวทาง แต่การตัดสินใจอย่างไรนั้น ต้องฟังเสียงจากสมาชิกของพรรคที่ปัจจุบันมีกว่า 2.8 หมื่นคน อย่างไรก็ดีจากการประเมินเสียงยังก้ำกึ่ง ดังนั้นต้องหาข้อยุติ เบื้องต้นคาดว่าภายในสิ้นเดือนม.ค.นี้จะมีความชัดเจน

“ผมขอส่งเสียงดังๆ ไปยัง พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าจะว่าอย่างไร จะเปิดบ้านรับหรือไม่ ถ้าไม่เปิดผมจะไปอย่างไร ผมต้องสู้ตามแนวทางของพรรคต่อไป แต่หากพูดถึงการรวมกันต้องเจรจาว่าจะทำอย่างไร เพราะพรรคพลังท้องถิ่นไท มีส.ส.ถึง 5 คน ส่วนรวมไทยสร้างชาติไม่มีส.ส.ในสภาฯ” นายโกวิทย์ กล่าว

เมื่อถามถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมือง นายโกวิทย์ กล่าวโดยเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ไปจนถึงเดือนมี.ค. แม้สภาพของสภาฯ จะง่อนแง่น และยุบสภา หรืออาจจะอยู่ครบเทอม ส่วนการเลือกตั้งจะอยู่ในช่วงเดือนพ.ค. ขณะที่การต่อสู้ทางการเมือง จะเป็นศึกของพรรคใหญ่ ทั้ง พรรคเพื่อไทย, พรรคพลังประชารัฐ, พรรคก้าวไกล, พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะสู้กันด้วยกระแส แต่พรรคเล็ก อย่างพรรคพลังท้องถิ่นไท, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคประชาชาติ เชื่อว่าจะไม่ได้รับผลกระทบหากยืนหยัดในเรื่องนโยบาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน