'ธนกร' ซัด 'พิธา' ด้อยค่า ส.ส.ย้ายพรรค ไม่มีวุฒิภาวะพอจะพูดเรื่องประชาธิปไตยแล้ว

“ธนกร”ป้อง”บิ๊กตู่” แนะ “พิธา” ก่อนห่วงนายกฯ ควรห่วงตัวเองก่อนดีกว่า จะได้ ส.ส.กลับมาเท่าเดิมหรือเปล่า แจงลงพื้นที่ประชาชนยังเรียกร้องให้นั่งนายกฯ อีกสมัย  เหน็บดูถูกคนเห็นต่างจากตัวเองว่าถูกพลังดูด ชี้ชัดขาดวุฒิภาวะจะแสดงความเห็นเรื่องประชาธิปไตย
 
7 ม.ค.2566 -  นายธนกร  วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ไร้ราคา แค่เหล้าเก่าในขวดใหม่ว่า คงเป็นความคิดจากประสบการณ์ตรงของนายพิธา เมื่อครั้งที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค แล้วก็ไหลมารวมกันที่พรรคก้าวไกล ซึ่งไม่ได้เป็นพรรคใหม่ที่มีอุดมการณ์อะไรใหม่ๆ เลย นอกจากสานต่ออุดมการณ์เดิมจากแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งต่างจากท่านนายกฯ ที่วันนี้ลงพื้นที่แก้ปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่ไหนก็ได้รับเสียงตอบรับและเรียกร้องให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย ส่วนกรณีที่ระบุว่าท่านนายกฯ อาจจะตกหลุมรัฐธรรมนูญที่เขียนมาเอง เพราะต้องมี ส.ส.ให้ครบ 25 คนจึงจะมีสิทธิ์เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้นั้น ถ้าหากนายพิธาเปิดใจกว้าง มองความจริงโดยไม่ใช้อคติก็จะพบว่า วันนี้แม้แต่ ส.ส.พรรคก้าวไกลเองก็ยังเลิกหลงคารมนายพิธาแล้ว ปรากฎเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ว่าย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น เพราะทนปากที่พูดเหมือนจะรักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชน แต่พฤติกรรมเห็นอยู่ทนโท่ว่าทำเพราะมีวัตถุประสงค์แอบแฝงไม่ได้ใช่หรือไม่ ดังนั้น ก่อนที่จะห่วงคนอื่น นายพิธาควรห่วงตัวเองก่อนดีกว่าว่า ในการเลือกตั้งสมัยหน้าจะได้ ส.ส.กลับมาถึง 25 คนเพื่อสานฝันเป็นนายกฯ ได้หรือไม่
 
“คนที่มองคนเห็นต่างกับตัวเองว่า เป็นพวก ส.ส.ถูกดูด หรือเป็นประชาธิปไตยแบบกล้วยนั้น คนที่ดูถูกแม้กระทั่ง ส.ส.ด้วยกันเองแบบนี้ ไม่น่าจะมีวุฒิภาวะพอจะพูดถึงเรื่องประชาธิปไตยได้แล้ว ประชาชนจะกล้าฝากความหวังให้เป็นนายกฯ ได้หรือ หน้าที่ของฝ่ายค้านไม่คิดทำ กลับไปวิ่งประกันตัวแกนนำหมิ่นสถาบัน คนแบบนี้หรือที่เสนอตัวมาเป็นรัฐบาลมาบริหารประเทศ เชื่อว่าประชาชนรอให้บทเรียนในการเลือกตั้งครั้งหน้าอยู่อย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)