'สรวุฒิ' เชื่อ 2 ป. แข่งกันเต็มที่ แต่ไม่เป็นปรปักษ์กัน อาจร่วมงานกันอีกในอนาคต

10 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันยังทำงานร่วมกับพรรค พปชร. เพราะที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในพรรคให้โอกาสตนมาตลอด ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนซึ่งดูในภาคตะวันออกทั้งหมด จะมีการจัดวางตัวบุคคล คาดว่าจะเรียบร้อยภายในสิ้นเดือนนี้ สําหรับการสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นั้น ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้จะมีการหารือกันว่าจะเสนอชื่อใคร และมีจุดเด่นอย่างไร

เมื่อถามว่า การเสนอ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ จะถือเป็นคู่แข่งทางการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาเขาก็ต้องแข่งกัน ซึ่งเป็นการแข่งขันบนหลักว่าไม่ได้เป็นปรปักษ์ต่อกัน อาจร่วมทำงานกันในอนาคตก็ได้ ทั้งนี้ เมื่อลงสนามเลือกตั้งแล้วคงไม่มีใครใส่เกียร์ว่าง ทุกฝ่ายต้องใส่กันเต็มที่

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ปิดโอกาสจับมือหลังเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้ปิดโอกาสอะไร เมื่อถึงเวลาก็ขึ้นอยู่กับสมการทางการเมืองว่าแต่ละพรรคได้ตัวเลขเท่าไหร่

เมื่อถามว่า ภายในพรรคมั่นใจใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประวิตรจะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เคยทดลองงานมาแล้วในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยุติ การปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งประชาชนตอบรับพล.อ.ประวิตร มาก ซึ่ง พล.อ.ประวิตร สามารถทำหน้าที่ให้สมาชิกได้อบอุ่นใจ ซึ่งคนเป็นนายกฯ ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง นายกฯ จะเก่งคนเดียวคงเป็นไปไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”