'แรมโบ้' ซัด 'ธีระชัย' หากไม่มั่นใจว่านายกฯสมัครสมาชิกรทสช.อาจผิดรธน. ก็ไม่ควรโพสต์

'แรมโบ้' ซัด 'ธีระชัย' หากไม่มั่นใจว่านายกฯสมัครสมาชิกรทสช.อาจผิดรัฐธรรมนูญ ก็ไม่ควรออกมาโพสต์ ยัน 'วิษณุ' บอกทำได้ ขออย่าแสดงความเห็น เพียงเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง เพราะทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย

11 ม.ค.66 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้ประเด็นนายกฯ เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจขัดรัฐธรรมนูญและจริยธรรม ว่า เรื่องนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ออกมาให้ความชัดเจนแล้วว่านายกฯสามารถเข้าสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติได้ เพราะจะไม่ดูคุณสมบัติในระหว่างที่ยังไม่มีความจำเป็นต้องเลือกนายกฯ และยังเทียบเคียงกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่เคยมีชื่อเป็นแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย แต่ตอนนี้ไปอยู่ไทยสร้างไทย

นายเสกสกล ยังระบุว่า หากนายกฯจะทำอะไรก็ต้องมีความแน่ใจแล้วว่า เรื่องนั้นสามารถทำได้ ดังนั้นนายธีระชัย ไม่ควรออกมาโพสต์เฟซบุ๊กโดยการใช้คำว่า “อาจ” หากไม่มั่นใจเรื่องนี้ เพราะจะสร้างความสับสนให้กับประชาชนได้

“ไม่แน่ใจว่านายธีระชัยได้ศึกษาในเรื่องนี้อย่างจริงจังหรือไม่ แต่หากไม่มั่นใจจริงๆ ขออย่าออกมาแสดงความคิดเห็น เพียงเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น เพราะทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย ยืนยันว่าการที่นายกฯเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความตั้งใจที่อยากจะเข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน เช่นเดียวกันกับนักการเมืองคนอื่นๆ นายธีระชัยก็ไม่ต้องกังวลอะไร หรือกลัวว่าพอนายกฯเข้ามาสนามการเมืองแล้ว พรรคเพื่อไทยจะสู้ไม่ได้ ” นายเสกสกล อัตถาวงศ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'อดีตรมว.คลัง' วิเคราะห์ 'ปิโตรเลียมไทย-กัมพูชา' แนะทางเลือกเหมือน ไทย- มาเลเซีย

'อดีตรมว.คลัง' วิเคราะห์ 'ปิโตรเลียมไทย-กัมพูชา' ชี้ไม่มีการระบุว่าเป็นการกำหนดแนวเขตทางทะเล ถ้าไทยฟ้องศาลโลกก็ไม่แน่ว่าจะชนะ แนะทางเลือกเจรจายุติปัญหาข้อพิพาท เช่น กรณีไทย- มาเลเซีย