'จิรายุ' ปูดมีคนเสียบบัตรแทนกัน จี้รัฐบาลคุมเสียงรัฐสภา อย่ามัวเปิดตัวกับพรรคการเมือง

“จิรายุ” ปูดมีคนเสียบบัตรแทนกัน หลังแสดงผลคะแนนองค์ประชุมล่ม จวกอย่ามัวไปเปิดตัวกับพรรคการเมือง ให้มาคุมเสียงในรัฐสภาด้วย

11 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.25 น. ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงว่า ในนามของพรรคฝ่ายค้าน ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและสมาชิกวุฒิสภาว่าจริงๆ แล้ว ส.ว. ที่พูดในที่ประชุม ไม่น่าใช้วิธีการทางด้านการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งฝ่ายค้านแสดงตนเป็นองค์ประชุมในวันนี้(11 ม.ค.) 100 กว่าเสียง ซึ่งตอนเช็กองค์ประชุมพบว่ามี 349 เสียง แต่เมื่อถึงเวลาแสดงผลคะแนนพบว่ามี 339 เสียง ยังมีคนกดบัตรแทนกันอยู่ แสดงว่ามีมือที่สอง และมือที่สามไปกดเพิ่ม

“ขอเรียกร้องไปยังประธานรัฐสภาที่ทำหน้าที่เป็นประธานในวันนี้(11 ม.ค.) หากท่านยังดันทุรังทำหน้าที่เช่นนี้อีก ก็จะมีข้อพิพาททางกฎหมายเกิดขึ้นแน่นอน องค์ประชุมเป็นของรัฐบาล และร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ… ก็ชัดเจนแล้วว่าไม่สมบูรณ์ ประกาศใช้ออกไป ก็จะสร้างปัญหาให้คุณครู หรือสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ และขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล อย่ามัวไปเปิดตัวกับพรรคการเมือง ขอให้มาคุมเสียงในรัฐสภาด้วย” นายจิรายุ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน