'เพื่อไทย' โหนชูวิทย์ ปมธุรกิจตู้ห่าวโยงหลานบิ๊กตู่ เค้นตอบกระทู้ด้วยตัวเอง

19 ม.ค.2566 - เวลา 10.40 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา เรื่องตู้ห่าว กลุ่มทุนจีนธุรกิจสีเทา ถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายชวนแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ชี้แจงแทน แต่วันนี้ไม่สามารถมาตอบกระทู้ได้เนื่องจากติดภารกิจ

จากนั้นนายชวน ได้เปิดโอกาสให้นายวิสารพูด ในฐานะผู้ตั้งกระทู้ถามสด ว่า เนื่องจากเป็นการตั้งกระทู้ให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบันจึงเห็นใจรัฐมนตรีที่บางครั้งอาจมาตอบไม่ทัน แต่ทำไมรัฐมนตรีจึงไม่มอบให้รัฐมนตรีท่านอื่นมาแทน อยากถามว่าจะปล่อยให้ยุบสภาแล้วค่อยตอบหรือไม่ เรื่องที่จะถามถือว่าร้ายแรงมาก มีการแผ่อิทธิพลไปทุกหย่อมหญ้า ตัวนายกฯรู้ดีแต่ไม่กล้ามาตอบด้วยตนเองเพราะเกี่ยวข้องกับลูกหลานของท่าน เรื่องนี้จะเป็นมวยล้มต้มคนดูไม่ได้ ทั้งนี้ สัปดาห์หน้าจะถามเรื่องนี้อีก ขอให้นายกฯมาตอบด้วยตัวเองหรือจะมอบให้ใครมาตอบก็ตาม ขณะนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ที่ลุกลามเพราะท่านต้องการสืบทอดอำนาจ มัวแต่ไปหาเสียง แต่ไม่ยอมตอบกระทู้เรื่องที่ประชาชนเดือดร้อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน