ส.ส.สาวก้าวไกล ซัดจับแพะชนแกะ ฟุ้งเศรษฐกิจไตมาส 3/65 โตพุ่ง


21 ม.ค.2566 - นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นต่อกรณีที่รัฐบาลออกมาแถลงข่าวที่ว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเศรษฐกิจไทยจะโตพุ่ง โดยอ้างอิงจากตัวเลขเศรษฐกิจของไตรมาส 3/65 (เดือน มิ.ย.-ก.ย. 65) ที่โต 4.5% เท่ากับเป็นจับแพะชนแกะว่าเศรษฐกิจในอนาคตจะดี เพราะนั่นเป็นการเติบโตจากฐานที่ต่ำจากปีก่อนหน้า เนื่องจากประเทศไทยฟื้นตัวจากโควิดช้าที่สุดเพราะรัฐบาลเยียวยาไม่ถูกจุด ทำเศรษฐกิจไทยโตฝืด ส่วนสถานการณ์เศรษฐกิจในปีนี้ ต้องยอมรับว่าไม่น่าจะพุ่งเนื่องมาจากปัจจัยเศรษฐกิจโลก เพราะภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก ทำให้ทุกประเทศขึ้นดอกเบี้ยเผื่อแตะเบรกเงินเฟ้อ

“ส่วนภาคส่งออกของประเทศไทย ซบเซามามามากกว่าครึ่งปีแล้ว นายกรัฐมนตรีไปอยู่ที่ไหนมาถึงได้เอาตัวเลขของไตรมาส 3 ของปีที่แล้วมาพูด แทนที่จะหามาตรการประคับประคองไม่ให้ผลจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวกระทบกับการจ้างงาน และช่วยเหลือบรรเทาค่าครองชีพประชาชน แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าเศรษฐกิจในปีนี้จะดีขึ้นอย่างแน่นอนเพราะหลังเลือกตั้งเราจะได้รัฐบาลใหม่ และมีนายกคนใหม่ที่เข้าใจเศรษฐกิจดีกว่านี้” น.ส.ศิริกัญญา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'ทักษิณ' โผล่เชียงใหม่ เคาะกะลา 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เติมเงินหล่อเลี้ยงระบบ!

นายทักษิณ ชินวัตร อดีกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษชาย ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมารับประทานข้าวเที่ยง พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวนายทักษิณ โดยมีนายพิชั