ภูมิใจไทย ไม่สน โคราชพื้นที่พปชร. โวเลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.มากกว่าเดิม

'วีรศักดิ์'คุยลั่น เลือกตั้งครั้งหน้า ใครแข็งหรือขยันขันแข็งมาแน่ จะบัตรเลือกตั้งสองใบหรือใบเดียวไม่น่าจะมีปัญหา เชื่อ ภูมิใจโคราชได้มากกว่าเดิม

23 พ.ย.2564- นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าในวันที่ 19 ธันวาคม พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่พรรค ที่จังหวัดนครราชสีมา ร่วมทั้งเป็นการประกาศให้สังคมทราบว่า พรรคภูมิใจไทย ที่นครราชสีมา มีส.ส.4 คน ประกอบด้วย ส.ส.เขต 3คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน และในวันดังกล่าวจะมีการประกาศนโยบายของพรรคภูมิใจไทยให้สังคมรับทราบ ส่วนรายละเอียดเป็นอย่างไรต้องให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวง สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ชี้แจง

เมื่อถามว่าการประชุมดังกล่าวยังเป็นการประกาศว่าจังหวัดนครราชสีมาไม่ใช่ของพปชร. ใช่หรือไม่ นายวีรศักดิ์กล่าวว่า บอกไม่ได้หรอกว่าจังหวัดนครราชสีมาเป็นของพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคใด

ถามว่ารัฐธรรมนูญประกาศให้ใช้บัตรเลือกตั้งแบบสองใบพรรคภูมิใจไทยจะได้ประโยชน์หรือเสียเปรียบ กล่าวว่า ตนคิดว่าพื้นที่ใครแข็งหรือขยันขันแข็งจะบัตรเลือกตั้งสองใบหรือใบเดียวไม่น่าจะมีปัญหาหากเราดูแลพี่น้องได้ดี และการดูแลเกษตรกรได้ดีเพราะมีจำนวนที่มาก

เมื่อถามย้ำว่าคิดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าในพื้นที่นครราชสีมาพรรคภูมิใจไทยจะได้ส.ส.เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ กล่าวว่า คิดว่าได้มากกว่าเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย