'สนธิรัตน์' หยอด 'บิ๊กป้อม' เป็นเล่าปี่ในสามก๊ก รวบรวมคนเก่งกอบกู้บ้านเมือง

30 ม.ค.2566 - นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ถึงนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทยที่วางไว้แล้วว่า ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้เรามาทำนโยบายร่วมกัน ซึ่งก็จะมีการนำมาเชื่อมโยงกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงขับเคลื่อนนโยบายให้มากที่สุด โดยตนก็จะเข้ามาเป็นคณะกรรมการพิจารณานโยบายด้วย

เมื่อถามถึงว่าที่ผู้สมัครส.ส.สร้างอนาคตไทยจะตามมาหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องมาด้วยเพื่อที่จะทำงานร่วมกัน ซึ่งบรรยากาศการเมืองในขณะนี้ต้องการความสมานฉันท์และสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ความแตกแยกในบ้านเมือง ต้องการคนแบบพล.อ.ประวิตร ถ้าให้เปรียบเทียบกับสามก๊ก พล.อ.ประวิตร เปรียบเหมือนเล่าปี่ที่พยายามรวบรวมผู้คนเข้ามากอบกู้แก้ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งในทางการเมืองพล.อ.ประวิตร มีบทบาทด้านนี้เด่นมาก และเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐรวบรวมคนเก่งเข้ามาได้มากขึ้น เป็นความหวังของประชาชนได้ก็ต้องชื่นชม พล.อ.ประวิตร ถือเป็นเล่าปี่ตัวจริงของประเทศไทย

เมื่อถามว่าไม่เป็นห่วงการเมืองภายในพรรคใช่หรือไม่นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร บอกแล้วว่าไม่ต้องกังวลใจและที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีอะไร ทุกคนก็ดีใจที่เรากลับมาทำงานร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า