ลูกชายอัศวินประกาศเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คลองเตย-วัฒนาแต่ไม่รู้พรรคไหน!

'เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง' โพสต์เฟซบุ๊กขอเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คลองเตย-วัฒนา แต่ยังอุบไต๋ว่าอยู่พรรคไหน เปิดใจเหตุต้องลงสู่สนามการเมือง เพราะเคยเจอคำตอบจากเด็กว่าไม่กล้าฝัน!

01 ก.พ.2566 - นายพงศกร ขวัญเมือง หรือเอิร์ธ อดีตโฆษกกรุงเทพมหานคร บุตรชาย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.โพสต์รูปพร้อมเนื้อหาในหัวข้อ “ มาร่วมกันสร้างความหวังให้คลองเตยและวัฒนา“ ระบุว่า “กรุงเทพฯ” สำหรับแต่ละคนคงมีภาพจำที่แตกต่างกัน บางคนอาจนึกถึงตึกสูง ศูนย์กลางของความเจริญ เป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญ แต่สำหรับบางคน ก็อาจมองเห็นภาพความเหลื่อมล้ำ ชุมชนบ้านหลังคาติดๆ กัน อยู่กันห้องเล็กๆ หลายๆ คน ภาพของคนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องดิ้นรนตื่นแต่เช้ามืด รีบไปทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงลูกและครอบครัว

สำหรับผมพื้นที่ “คลองเตย-วัฒนา” สะท้อนภาพของความแตกต่างนั้นได้อย่างชัดเจน โรงเรียนนานาชาติค่าเทอมแพง อยู่ตรงข้ามโรงเรียนของรัฐในชุมชน คอนโดหรูสูงระฟ้า มีแค่รั้วกั้นกับบ้านในชุมชนแออัด ที่หลังหนึ่งอยู่กันหลายครอบครัว ความแตกต่างของโชคชะตา ทำให้ความหวังแตกต่างกันไป

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมได้พูดคุยกับพี่น้องในชุมชนหลายครั้ง แต่มีครั้งหนึ่งที่ผมได้ไปในชุมชน ชวนน้องๆ คุยเรื่องความฝันว่า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร?” บางคนบอก อยากทำงานรับจ้าง อยากขับวินมอไซต์ อยากเป็นข้าราชการ พนักงานออฟฟิศ แต่มีคำตอบหนึ่งที่ผมจำไม่ลืม คือคำตอบของน้องคนหนึ่งที่ตอบสั้นๆ ว่า…”ผมไม่กล้าฝันอะครับ ขอแค่เย็นนี้มีอะไรกินก็ดีแล้ว ” …เพราะการขาดโอกาสทางสังคม และความจน ทำให้น้องไม่กล้าที่จะฝัน

คำตอบนั้น ติดอยู่ในใจผมมาตลอดตั้งแต่วันนั้น และผมถามกับตัวเองว่า “เราจะทำอย่างไรได้บ้าง ที่จะสร้างความหวังให้กับน้อง และคนอีกหลายคนในที่แห่งนี้ ” ทำอย่างไร ให้ทุกครอบครัวกินอิ่มนอนหลับทุกมื้อ ไม่ต้องหลับๆ ตื่นๆ คอยพะวงว่าพรุ่งนี้จะหาเงินได้พอไหม ให้บ้านที่อยู่มีสภาพแวดล้อมดีขึ้น ไม่ต้องอยู่แออัดกันอย่างหนาแน่นในห้องเล็กๆ ให้เด็กๆ ทุกคนสามารถได้รับการศึกษาที่ดี เติบโตอย่างมีคุณภาพ และให้ทุกๆ คน มีความหวังว่า ชีวิตเขาจะดีขึ้นได้ในเมือง

ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะถึงนี้ ผมจึงมีความตั้งใจที่จะขออาสา ร่วมสร้างความหวังเหล่านั้นให้กับพื้นที่คลองเตย-วัฒนา ผมไม่อาจทำสิ่งนี้สำเร็จได้คนเดียว สำหรับใครที่มีไอเดีย-มีใจ-มีไฟ และอยากพัฒนาพื้นที่คลองเตย-วัฒนานี้ มาเป็นอาสาร่วมกัน เพื่อสร้างความหวังให้คลองเตย-วัฒนาครับ

ผมเชื่อว่า พวกเราสามารถทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความหวังได้ครับ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง ว่าที่ผู้สมัคร สส.คลองเตย-วัฒนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไลน์อัพกัปตันทีมกทม. ชิง 33 เก้าอี้ ส.ส.เมืองหลวง

จนถึงขณะนี้พรรคการเมืองที่หมายมั่นปั้นมือในการชิงชัยเก้าอี้ ส.ส.เขต กรุงเทพมหานคร พบว่า มีแค่ เพื่อไทย ที่ออกตัวเร็วกว่าพรรคการเมืองอื่นด้วยการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต กทม.ของพรรคเพื่อไทยครบหมดแล้วทั้ง 33 เขต

'กรุงเทพธนาคม' ลุยฟ้องแพ่งบอร์ดชุดเก่าสร้างความเสียหาย 200 ล้านโครงการท่อร้อยสาย

“กรุงเทพธนาคม” ลุยฟ้องแพ่งบอร์ดบริษัทชุดเก่า สร้างความเสียหาย 200 ล้านจากโครงการนำท่อร้อยสายสื่อสารลงใต้ดิน พร้อมให้ข้อมูลป.ป.ช.เต็มที่เอาผิดทางอาญา

งง ตรรกะ 'ถ้าผู้นำทำไม่ได้ ก็ให้ลาออกไป' พอเป็น 'ชัชชาติ' กลับเปลี่ยนเป็นความเห็นใจ

'อัษฎางค์' งง สงสัย ตรรกะ 'ถ้าผู้นำ ทำไม่ได้ก็ให้ลาออกไป' ทำไมนำมาใช้กับ 'ประยุทธ์'หรือ'อัศวิน' เท่านั้น พอเป็น 'ชัชชาติ' กลับเปลี่ยนเป็นความเห็นใจ จวกน้ำท่วมกทม.ทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากออกมาลุยน้ำ เพื่อสร้างภาพ

ยกแนวคิด 'อัศวิน' วางแผนรับมือน้ำท่วมสอน 'ชัชชาติ' ชี้เหตุการณ์ฝนตกหนักเปิดเผยตัวตนล่อนจ้อน

'ดร.สุวินัย'ยกแนวคิด'อัศวิน'วางแผนรับมือปัญหาน้ำท่วม สอน 'ชัชชาติ' ถ้าทำงานเป็น จะไม่พูดว่าเมื่อคืนตัวเองนอนไม่หลับเพราะวิตกกังวล ให้ประชาชนรีบกลับบ้าน นั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปดูจุดที่ท่วมแล้ว Live สด ชี้เหตุการณ์ฝนตกหนักทั้งคืนเปิดเผยตัวตนอย่างล่อนจ้อน

'อดีตบิ๊ก ศรภ.' ฝากถึง 'ชัชชาติ' กับ 'อัศวิน'

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. ว่า