'อนุสรณ์' ไล่ฟัด 'โหรวันชัย' แตะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โอกาสนายกฯริบหรี่

11 ก.พ.2566 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. โพสต์ข้อความเรื่อง “250ส.ส.หรือส.ว….ใครจะแลนด์สไลด์” โดยระบุว่า ส.ว.จะไม่เลือก ‘อุ๊งอิ๊ง’ เป็นนายกฯแน่ ดับฝันแลนด์สไลด์ ชี้หาก พท.กวาดเสียงไม่ถึง 376 ทางเดินไปสู่ดวงดาวแห่งความเป็นนายกฯริบหรี่ ว่า ดูเหมือนนายวันชัย ยังไม่สำนึกที่เป็นคนเสนอให้มีคำถามพ่วงส.ว.โหวตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นการสร้างบาดแผลให้กับระบอบประชาธิปไตยของประเทศ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หัวหน้าคณะรัฐประหารได้สืบทอดอำนาจมากว่า 8 ปี

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า นายวันชัยจะหิวแสงไปไหน ไม่รู้ว่าไปโดนตัวไหนมา นายวันชัย มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ แต่ต้องไม่ดูถูกประชาชน ต้องสำนึกว่านายวันชัย ก็มีหนึ่งเสียงเท่ากับประชาชน แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของทุกพรรค จะชื่อใด ตระกูลใดมีสิทธิเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศได้ หากประชาชนเลือก วุฒิสภาควรเป็นสภาที่มีวุฒิภาวะ

นายวันชัยควรทำตัวให้สมกับที่เป็นสมาชิกวุฒิสภา สภาพปัญหาที่วิกฤตของประเทศชาติ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา นายวันชัยไปเอาความมั่นใจมาจากไหนว่าส.ว.คนอื่นจะคิดเหมือนนายวันชัย ประชาชนคาดหวังว่าจะมีส.ว.จำนวนไม่น้อยที่ถอยหลังกลับมาฟังเสียงของประชาชนและทำงานการเมืองตามทิศทางเจตนารมย์ของประชาชน เพื่อให้ประเทศชาติได้เดินหน้า ก่อนนายวันชัยจะขึ้นธรรมมาสน์ต้องหัดล้างเท้า ตัวเองมีที่มาที่ไม่สง่างาม ยังกล้าไปวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นในทางเสียหาย

“ถ้าจิตใจฟุ้งซ่านมาก นายวันชัยควรหาเวลาไปฝึกนั่งสมาธิเพื่อฝึกควบคุมสติที่วัดไก่เตี้ยบ้างก็ดี” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า