'เสี่ยหนู' เย้ยฝ่ายค้านไร้ข้อมูลใหม่ซักฟอก มีแต่เรื่องมโน แนะอย่าตะโกนโหวกเหวก

"อนุทิน" บอกซักฟอก ม.152 ฝ่ายค้านมีแต่ข้อมูลเก่า "เวิร์บ ทู เดา" สอนมวย อภิปรายต้องเสนอแนะ ไม่ใช่ตะโกนโหวกเหวก

15 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น.ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 วันแรก ว่า ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะที่ตนเป็นประธานสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) ที่บอกว่าไม่ลงนามในงบประมาณส่งเสริมสุขภาพ ในส่วนที่นอกเหนือจากสิทธิบัตรทอง ตนได้ชี้แจงไปชัดเจนแล้วว่าต้องมีขั้นตอนที่ลงนาม ไม่มีเจตนาใดๆที่จะก่อให้เกิดความเสียหาย ในทางตรงข้ามกลับทำให้เกิดความโปร่งใส และการให้บริการประชาชนก็ไม่มีผลกระทบใดๆ ทุกคนยังสามารถเบิกงบได้ไม่ว่าจะอยู่ในสิทธิ์ใดก็ตาม

เมื่อถามว่า การอภิปรายวันนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ภท.กำกับสามกระทรวง คือสาธารณสุข คมนาคม และท่องเที่ยว ผลงานก็ออกมาชัดเจน ข้อมูลบางอย่างจากฝ่ายค้าน อาจจะเป็นข้อมูลเก่า และเป็นข้อมูลที่ใช้คำว่า"เชื่อได้ว่า หรือ เข้าใจว่า " มันเป็นเวิร์บ ทู เดา ทั้งหมดเลย มันไม่ใช่ เวิร์บ ทู บี ซึ่งตนคิดว่าต้องเอาความจริง หรือสิ่งที่เป็นหลักฐานมาให้คำแนะนำ โดยเฉพาะคำแนะนำว่าเราทำไม่ดีก็ควรจะมีคำแนะนำ และแก้ไขอย่างไร ไม่ใช่มาโหวกเหวกตะโกน มันไม่ใช่เรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ