'ดาวดับ' พ้นสภา! ลุยหาเสียงหวังได้กลับมาอีก

‘มงคลกิตติ์’ ยื่นใบลาออกพ้นสมาชิกภาพ ส.ส.แล้ว อ้างลุยหาเสียงไม่อยากเบียดเวลาราชการ เรียกร้องพรรคใหญ่เอาอย่าง ถ้าได้เข้าสภารอบหน้าอยากเป็นรัฐบาล

17 ก.พ. 2566 – ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกภาพ ส.ส. ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยให้มีผลนับแต่วันนี้ (17ก.พ.) แล้ว

นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า เหตุผลการลาออก เพราะได้ทำหน้าที่ของ ส.ส. อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ประกอบกับสภาเหลือระยะเวลาทำงานอีก 28 วัน ก็อยากจะใช้เวลาสำหรับการหาเสียง เพื่อแสดงนโยบาย 13 ข้อไปยัง 77 จังหวัดให้ทั่วประเทศไทย แม้จะไม่ครบทุกอำเภอ ซึ่งพรรคไทยศรีวิไลย์จำเป็นต้องใช้เวลาในการหาเสียงและไม่ต้องการเบียดบังเวลาราชการ ช่วงที่ผ่านมาไม่ต้องการใช้ตำแหน่งหน้าที่ทางราชการหรือสิทธิสวัสดิการต่างๆ เพื่อนำมาใช้หาเสียงกับประชาชน เพราะต้องการความเท่าเทียมในการหาเสียงและรณรงค์การเลือกตั้ง จึงอยากเรียกร้องให้พรรคการเมืองใหญ่ๆ ที่มีทั้งส.ส. รัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี ไม่สมควรที่จะใช้สวัสดิการอื่นๆ ของทางราชการในการหาเสียง เพราะเป็นการเอาเปรียบพรรคอื่น และเราหวังให้เกิดการเลือกตั้งปี2566ที่บริสุทธิ์ยุติธรรมโดยมีประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

เมื่อถามว่า จะได้กลับมาทำหน้าที่ ส.ส. หรือไม่ นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินในการเลือกตั้งผู้แทนวันที่ 7 พ.ค. 2566 พร้อมขอบคุณเสียงประชาชนที่ให้ความเอ็นดูกับพรรคไทยศรีวิไลย์และตน ส่วนถ้าได้เข้าสภาฯ ในรอบหน้า จะได้เป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านนั้น เชื่อว่านโยบายของเรา ทำเพื่อช่วยเหลือประชาชนถ้าเลือกได้ก็อยากเลือกทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร เพราะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทั้งหมด จึงจำเป็นจะต้องอยู่ฝ่ายรัฐบาล แต่ถ้ามีฝ่ายบริหารมากเกินไปและไม่มีการตรวจสอบสมดุลของรัฐสภาและพรรคอื่นต้องการเป็นรัฐบาลกันหมด ตนก็พร้อมมาเป็นฝ่ายตรวจสอบรัฐบาล

สำหรับนายมงคลกิตต์ ได้รับฉายา “ดาวดับ” ปี 2565 โดยสื่อมวลชนรัฐสภาตั้งให้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ฟังไว้ 'วันนอร์' ฮึ่ม! ตำแหน่งประธานสภาฯ ใครจะมาแทรกแซงไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อใช้รองรับการ

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง