แกนนำเพื่อไทย รับชวน 'หญิงอ้อ' นั่งแคนดิเดตนายกฯ ไม่มีใครเหมาะเท่าตระกูลชินวัตร

"เพื่อไทย" ยันไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง “เฮียเกรียง” ยก “อิ๊งค์” ทำพท.ตุ้มโฮม รับชวน "หญิงอ้อ" นั่งแคนดิเดตนายกฯของพรรค เพราะถ้าเอาคนอื่นที่ไม่ใช่ชินวัตร ก็ไม่มีทางรวมพวกเราได้ "หมอชลน่าน" มั่นใจ คะแนนนิยมพุ่งทั่วประเทศแลนด์สไลด์แน่

17 ก.พ.2566 - เวลา 14.30 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะเดินทางมาถึง เวทีปราศรัยโรงเรียนมัธยมเดชอุดม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โดยมีประชาชนรอฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่ลานเอนกประสงค์ ซึ่งทันทีที่น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงประชาชนได้ปรบมือต้อนรับดังลั่นและแห่รุมเข้าไปมอบดอกไม้ให้กำลังใจ โดยน.ส.แพทองธาร ปราศรัยตอนหนึ่งว่า เสียดายประเทศโดนรัฐประหารทำให้ถอยหลัง หนี้สินที่รัฐบาลทำไว้ชั่วลูกชั่วหลานก็ใช้หนี้หมดยาก หากไม่ได้รัฐบาลที่ดีเข้ามาบริหาร ล่าสุดมีส.ว.ออกมาบอกว่าถึงเพื่อไทยจะได้ส.ส. 300 กว่าก็จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ เสียงของประชาชนจะไม่มีความหมายไม่ได้ ถ้าประชาชนเลือกใครคนนั้นต้องได้รับใช้ประชาชน ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ใครมาบอกอย่าเชื่อขอให้เลือกเพื่อไทยพรรคเดียว เลือกทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ไปเลย

เวลา 18.00 น. น.ส.แพทองธาร และนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมทั้งคณะผู้บริหารพรรค รวมถึงส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมายังหน้าศาลากลางเก่า อ.เมือง โดยมีประชาชนชาวอุบลราชธานี มารอฟังการปราศรัยจนล้นสนามหน้าศาลากลางเก่า

โดยนายเกรียง กัลป์ตินันท์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ปีที่แล้วได้คุยกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ คุณแม่ของน.ส.แพทองธาร ถึงบ้าน เพื่อไปชวนคุณหญิงพจมาน มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค แต่ช่วงนั้นท่านปฏิเสธ ตนจึงเรียนกับท่านตรงๆ ว่า ไม่มีใครที่จะมีความรู้ความสามารถที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ในยุคนี้ได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยรวมบุคคลหลายสาขาทั้งการเมือง สังคม เศรษฐกิจ ทุกคนต่างให้การยอมรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถ้าเอาคนอื่นที่ไม่ใช่ชินวัตรเข้ามาเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคก็ไม่มีทางรวมพวกเราไว้ได้ วันนี้เพื่อไทยโชคดีที่น.ส.แพทองธาร ตัดสินใจลงเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯของเรา ที่ผ่านมาที่เป็นพรรคพลังประชาชน จนมาเป็นพรรคเพื่อไทยทุกวันนี้ เคยเอาคนที่ไม่ใช่ตระกูลชินวัตรมาอยู่ แต่ก็ไม่สามารถตุ้มโฮมพวกเราชาวเพื่อไทยได้

ด้าน นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า ทุกวันนี้ประชาชนเกิดมาแล้วเป็นหนี้ ถ้าทุกครัวเรือนรวมกันเป็นหนี้ 14 ล้านล้านบาท หนี้สาธารณะ 10 ล้านล้าน เป็นทุกข์อันยิ่งใหญ่ ถ้าต้องการแก้หนี้เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ พรรคเพื่อไทยอาสามาแก้ความทุกข์ที่พอกพูนมากว่า 8 ปี ถ้าเราไม่แลนด์สไลด์ทุกข์เหล่านี้ไม่หาย ความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ นอกจากอุบลฯแล้ว ในพื้นที่ทั่วประเทศรวมถึงภาคใต้ ที่มีการสำรวจความคิดเห็นเขาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย นี้คือความมั่นใจของเรา

ขณะที่น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า มื้อนี้ดีใจหลายได้มาเยี่ยมชาวอุบลฯ คิดฮอดพ่อใหญ่บ่อ คิดฮอดคุณอาบ่อ เขาฝากมาบอกว่าคิดฮอดชาวอุบลหลายแท้ วันนี้มากำลังใจล้นหลาม อุบลฯเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ อยู่ติดทั้งลาว กัมพูชา ไปจีนไปเวียดนามได้ แต่มีการรัฐประหารทำให้หาโอกาสค้าขายกับต่างประเทศยาก อีกทั้งการจัดการเรื่องโควิดล้มเหลว ทำให้พี่น้องมีแต่หนี้สิน พรรคเพื่อไทยมาแล้ว เราต้องการทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น เราอยากให้อุบลฯเป็นศูนย์กลางคมนาคมทั้งรถไฟและการบิน ต้องมีรถไฟความเร็วสูง ลดเวลาครึ่งลงราคาถูกกว่าเดิมเท่าตัว และสินค้าการเกษตรกระจายไปทั่วโลกพรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้นำสินค้าเกษตรไปขาย และต้องมีสนามบินที่ดีมีเทคโนโลยีที่ดีทันสมัยใหญ่โตรับนักท่องเที่ยวให้รองรับนักท่องเที่ยวได้อีกเท่าตัว การแก้ปัญหารวดเร็วจะกลับมาอีกครั้งหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เราต้องการทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประชาชน ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ขอให้เลือกส.ส.เพื่อไทยทั้งจังหวัด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน