'ชลน่าน' ประกาศลั่น คนกาฬสินธุ์ เลือกพท.ชีวิตดีขึ้น

‘ชลน่าน’ ประกาศลั่น คนกาฬสินธุ์ เลือกพท.ชีวิตดีขึ้น ด้าน “แพทองธาร” มุ่งแก้ที่ดินทำกินให้คนกาฬสินธุ์ ฟาก “เต้น” บอก ไม่เลือกพท.ได้ “บิ๊กตู่”อยู่ยาว

19 ก.พ. 2566 – เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.พ. บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นวันที่ 3 ที่จ.กาฬสินธุ์ ต่อเนื่องจาก จ.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค ร่วมถึงส.ส.ในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนางบุญรื่น ศรีธเรศ นายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่กาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียง มีประชาชนรอรับฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอ โดย นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหายาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์หายหมด และจะพลิกฟื้อเศรษฐกิจ ใช้นวัตกรรมมาเพิ่มรายได้เกษตรกรเป็น 3 เท่าใน 3 ปี ดินดำ น้ำดี สินค้ามีราคา สนับสนุนกรรมสิทธิ์ ปุ๋ยราคาถูกลงเพื่อสนับสนุนเกษตรกร และจะลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้ประชาชน ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นจึงขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคทั้งแผ่นดิน

ด้านน.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า ดีใจมากมากที่ได้มาอีสาน ตนมาที่กาฬสินธุ์ แล้วนึกถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เคยมาเปิดงานผ้าภูไท นานาชาติ ซึ่งยังมีอยู่ทุกวันนี้ แต่วันนี้ประชาชนรายได้ยังไม่พอเลี้ยงครอบครัว ประชาชนมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินอยู่มาก พรรคเพื่อไทยคิดนโยบายมาแก้ปัญหาด้วย 4 ขั้นตอน ด้วยการพิสูจน์สิทธิด้วยวิทยาศาสตร์ ใครไม่มีที่ดินทำกินจะขัดหาให้ และแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค ให้ประชาชนถือครองที่ดินอย่างเท่าเทียมและสุดท้ายเอาที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้มาแจกให้ประชาชนได้ใช้เป็นที่ดินทำกิน เราจะไม่ได้แก้แต่ปัญหาเฉพาะหน้าแต่จะแก้ปัญหาระยะยาวให้มีกินตลอดชีวิต และขอย้ำพรรคเพื่อไทยมีพรรคเดียวขออย่าแบ่งใจไปพรรคอื่น ให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า เราต้องได้แลนด์สไลด์เพื่อให้พ้นกลโกงทั้งหลาย ไม่ว่าบัตรเขย่ง หรือแจกใบแดงเท่าไหร่ เพื่อสกัดไม่ให้ส.ส.ของเราได้เข้าสภาไปโหวตนายกฯเป็นรัฐบาล ดังนั้นจึงขอให้เลือกเพื่อไทยยกจังหวัด ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม อยู่ต่อไม่ได้อยู่แค่สองปี แต่ส.ว.เตรียมแก้กติกาให้ได้อยู่ยาว และไม่ใช่แค่สองปีแต่จะอยู่ยาวเพื่อเปิดช่องให้ตัวเอง ถ้าไม่เลือกเพื่อไทยคนกาฬสินธุ์ จะเป็นหนี้อีกต่อไป

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์กรณีนิด้าโพลสำรวจความคิดเห็นชาว จ.ชลบุรี ระบุพร้อมโหวตให้น.ส.แพทองธารเป็นนายกฯ ว่า ต้องขอบคุณมากๆ ดีใจ จะพูดอย่างไรดี แม้ว่าที่ไหนจะบอกว่าเราเป็นคู่แข่งที่สูสีกัน แต่เราก็ต้องไป เราต้องลุยและไปทุกพื้นที่ พรรคเพื่อไทยจะไปให้ได้ทุกที่ที่สามารถไปได้ ส่วนกรณีที่ผลโพลออกมาพรรคเพื่อไทยจะมีคะแนนนำทุกครั้งนั้น ตรงนี้ถือเป็นกำลังใจและข้อมูลที่สำคัญสำหรับพรรคเรา เพราะจุดประสงค์ของการแลนด์สไลด์คือต้องการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ตรงนี้ทำให้เรารู้สึกใกล้ความจริง จึงอยากให้พี่น้องช่วยกันสนับสนุนกันต่อไป เพราะพรรคเพื่อไทยตั้งใจจะทำให้พี่น้องจริงๆ

เมื่อถามว่าที่มีการประกาศว่าจะต้องกวาดแลนด์สไลด์ แต่ก่อนหน้านี้มีคนหาเสียงจับจองพื้นที่จ.กาฬสินธ์ุ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆ กาฬสินธุ์อยู่เคียงข้างเรามาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยกลับมาก็ขอให้พี่น้องเลือกเราอีกครั้ง เพราะเราเคยแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้จริงมาแล้ว คิดว่ากลับมาเราสามารถแก้ไขปัญหาได้อีกครั้งแน่นอน และตอนนี้เราก็มีนโยบายเพิ่มที่จะเจาะลึกในเชิงปัญหาทุกจังหวัด

เมื่อถามถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าพรรค พปชร.มีโอกาสจับมือกับพรรคเพื่อไทยหลังการเลือกตั้ง นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เป็นปกติทางการเมืองหากพรรคไหนที่มีกระแสตอบรับจากประชาชนสูงมากๆ ก็จะมีพรรคอื่นแสดงความพร้อมที่จะจับมือด้วย แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ เราเดินหน้าโดยยึดเป้าหมายแลนด์สไลด์เป็นสำคัญ ไม่มีเจรจา ไม่มีดีลลับ ดีลเปิดเผยกับพรรคใดทั้งสิ้น เราเปิดดีลกับประชาชนเป็นหลัก ถ้าเราแลนด์สไลด์จึงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท