'หลานอาปู' รับมือต่อช่วยชาวนา ชงระดมทุนผ่านบล็อกเชน ตั้งกองทุนไม่ต้องกู้หนี้ ธกส.

“แพทองธาร”  ชงระดมทุนผ่านบล็อกเชนช่วยชาวนา ไม่ต้องกู้หนี้จาก ธกส.หนุนนำเงินมาเป็นกองทุนประกอบอาชีพทางเกษตรกลับคืน ลั่นคิดมาตั้งแต่ไทยรักไทยแล้ว  

19 ก.พ.2566 – เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ตลาดอู้ฟู่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ซึ่งเป็นเวทีที่ 9 ในการลงพื้นที่ต่อเนื่อง 3 วัน นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ,นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วย ส.ส.ขอนแก่น และส.ส.อีสานในหลายพื้นที่ โดยมีประชาชนรอรับฟังปราศรัยจนล้นบริเวณตลาด พร้อมชูป้ายรูปแกนนำพรรคและว่าที่ผู้สมัคร

 โดย น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า เรามีหนี้สินมากมายใน 8 ปีที่ผ่านมา วันนี้ตนเองจะมาบอกนโยบาย ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะหมดหนี้ โดยระดุมทุนจากต่างชาติผ่านบล็อกเชนมาช่วยเหลือชาวนาไทย ไม่ต้องเป็นหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรอีก เอาเงินเขามาเป็นกองทุนให้เกษตรกรนำไปประกอบอาชีพ และคืนผลผลิตทางการเกษตรกลับไปให้เขา เริ่มจากข้าว ขยายไปที่ข้าวโพด มันสำปะหลัง

“เราไม่ได้เพิ่งคิด แต่คิดตั้งแต่ไทยรักไทย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค ที่มีคนโจมตีว่า 30 บาทตายทุกโรค วันนี้ไม่มีใครล้มเราได้ รถไฟความเร็วสูง แต่มีคนบอกให้ไปทำถนนลูกรังก่อน ถ้าคิดเล็กๆแบบนี้จะแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างไร ดังนั้นเพื่อไทยคือคำตอบของอนาคตลูกหลาน จึงขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ ขอให้เลือกส.ส.ขอนแก่นให้แลนด์สไลด์” น.ส.แพทองธาร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'อุ๊งอิ๊ง' ยันไม่หยุดโพสต์ภาพทักษิณ แจงใช้ดัมเบลฟองน้ำลงสระ ไม่คิดจะกลายเป็นประเด็น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ได้โพสต์ภาพ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงสระเล่นน้ำกับหลานโดยมีดัมเบล เสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมาก ว่า จริงๆแล้วเป็นดัมเบลฟองน้ำและท่อฟองน้ำ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.