ไม่มีอะไร! 'ธนกร' ขอบคุณ 'ชินวรณ์' เตือนนายกฯระวังของเข้าตัว แค่หวังดี

21 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าระวังของจะเข้าตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หากทำพิธีไม่ดี เนื่องจากเดินทางไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายที่ในจ.นครศรีธรรมราช ว่า ตนคิดว่านายกฯเป็นคนดี จึงมั่นใจว่าความดีจะคุ้มครอง นายกฯเป็นคนที่คิดดีทําดีกับประเทศมาโดยตลอด และยึดมั่นในพระพุทธศาสนา ฉะนั้นการที่นายชินวรณ์เตือนต้องขอบคุณ ส่วนที่นายกฯไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็ไม่มีอะไร ถือเป็นการทำตามประเพณีปฏิบัติ คิดว่าคงไม่มีอะไร เพราะนายชินวรณ์พูดเองว่า นายกฯคิดดีทำดีอยู่แล้ว และคณะที่ไปล้วนเป็นคนดี คิดแต่เรื่องทำความดีเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ดังนั้นเชื่อว่าความดีจะคุ้มครองทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายชินวรณ์ออกมาพูดเช่นนี้ เป็นการเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ได้มองอย่างนั้น เพราะนายชินวรณ์เป็นผู้ใหญ่ที่พวกตนให้ความเคารพ ทำหน้าที่วิปรัฐบาลในสภาได้ดี จึงคิดว่าคงไม่ได้มีเจตนาอะไร คงเป็นเจตนาดีมากกว่า

เมื่อถามถึงแนวทางของกลุ่มสามมิตร ว่าจะอยู่ร่วมพรรคเดียวกันหรือไม่ นายธนกร ตอบว่า ตอนนี้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แล้ว ซึ่งช่วงเวลายุบสภาน่าจะประมาณเดือนมี.ค. นายกฯพูดเสมอว่ารัฐบาลยังต้องรักษาการอยู่ ยังทำงานแบบนี้อยู่เหมือนเดิม ส่วนเรื่องการเลือกตั้งก็แบ่งเวลาให้ชัดเจน ปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่น่าจะมีอะไร

ถามว่า ตอนนี้ในกลุ่มสามมิตร ยังมีการพูดคุยกันอยู่ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คุยกันอยู่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่สําหรับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ก็อยู่ที่แต่ละคนว่าจะตัดสินใจอย่างไร ยืนยันว่ากลุ่มสามมิตรความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม แต่ในทางการเมืองแล้วแต่ว่าใครจะเดินไปทางไหน อย่างไรก็ตาม โพลต่างๆที่ออกมาตอนนี้ใกล้เคียงกันหมด สำหรับตัวนายกฯอยู่ในอันดับที่ 1 และ 2 มาโดยตลอด จึงคิดว่า รทสช. ซึ่งวันที่ 25 ก.พ.นี้ จะไปจัดเวทีปราศรัยที่ จ. นครราชสีมา และจะมีการเปิดนโยบายส่วนหนึ่งในวันนั้น

ซักว่า มีการจัดวาง ส.ส.ครบหรือยัง นายธนกร แจงว่า เกือบครบแล้ว อาจมีพื้นที่ทับซ้อนบ้าง แต่ไม่มีปัญหา เพราะสุดท้ายจะใช้โพลของพรรค ซึ่งตอนนี้ใกล้เสร็จแล้ว

เมื่อถามว่า ขณะนี้หลายพรรคจับมือกันเพื่อโดดเดี่ยวพรรค รทสช. นายธนกร กล่าวว่า ไม่น่ามีประเด็นดังกล่าว เพราะการเมืองเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ พอการเลือกตั้งเสร็จก็เป็นมิตรกันทั้งนั้น เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเก่ายังมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่ จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร และ รทสช.ตั้งเป้าไว้แล้วว่า จะได้จำนวน ส.ส.เท่าใด ดังนั้นด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง จะทำให้ รทสช.ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอีกรอบหนึ่ง ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้