'โรม' ซัด ส.ว.ปากบอกเป็นคนดีสุดท้ายก็ช่วยเหลือพวกกันเอง

'โรม'จ่อ ยื่น ป.ป.ช.ฟัน 'อุปกิต' อัด 'ประยุทธ์'ไม่สนใจหวังให้เรื่องเงียบหายไปเอง เหน็บ ส.ว.ปากบอกเป็นคนดี แต่สุดท้ายช่วยเหลือพวกกันเอง

22 ก.พ.2566 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์กรณีการยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาผิดนายอุปกิต ปาจรียางกูร ส.ว. ว่าตั้งเป้าว่าภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้จะเอานายอุปกิตเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่ควรจะเป็นให้ได้ ซึ่งเป็นบันไดขั้นสำคัญที่เราจะต้องทำให้กระบวนการยุติธรรมและประชาธิปไตยเรากลับคืนมา แม้ปากของรัฐบาลบอกว่าจะจัดการเรื่องทุนสีเทา แต่ถึงเวลาก็ไม่ทำอะไร ไม่แม้แต่จะเสแสร้งว่าจะทำ

“หากผมเป็นนายกฯ ก็คงจะบอกว่าจะจัดการให้ จะตั้งตำรวจให้มีการสอบสวน แต่รัฐบาลไม่แม้แต่จะพูดประโยคนี้ แสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมที่จะปล่อยเรื่องนี้ ให้สังคมลืมไป ซึ่งเมื่อมีตำรวจน้ำดีทำเรื่องนี้ก็ถูกสั่งย้าย ฉะนั้น เราจะปล่อยให้คนดีอยู่อย่างลำบากไม่ได้ ขณะเดียวกัน คนที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย และไล่ฟ้องปิดปากคนอื่นไปทั่ว ซึ่งเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ที่สุด”

นายรังสิมันต์กล่าวอีกว่าในวันที่ 23 ก.พ.จะไปยื่น ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบนายอุปกิต ส่วนเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งไม่ได้ยื่นทุกเรื่องเนื่องจากบางเรื่องเป็นหน้าที่ของตำรวจ และบางเรื่องเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคณะกรรมการจริยธรรม

“พูดถึงเรื่องจริยธรรมแล้ว ฝากไปถึง ส.ว. ด้วยว่า ที่ส.ว.ชอบพูดว่า ตนเองเป็นคนดีเช่นนี้ แต่ทำไมเรื่องนี้ถึงไม่สอบเลย หรือสุดท้ายก็ช่วยเหลือพวกกันเอง“นายรังสิมันต์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว