'อนุทิน' ซัดรู้ๆกันอยู่ ใครอยู่เบื้องหลัง 'ชูวิทย์' โผล่ดิสเครดิตภูมิใจไทย

"อนุทิน" บอกรู้ๆกันอยู่ พร้อมแผ่เมตตาให้พวกโจมตี ดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทย เปรียบตัวเองมั่นคงเหมือนภูเขาทอง สิ่งอัปมงคลทำอะไรไม่ได้ สวนกลับ "ชูวิทย์" หลังทำนายพรรคไม่ได้เก้าอี้ ส.ส.กทม.

24 ก.พ.2566 - ที่ จ.พัทลุง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ระบุพรรคภูมิใจไทยจะไม่ได้ส.ส.ในพื้นที่กทม. แม้แต่คนเดียว ว่า ท่านให้รอดู เราก็จะรอดู ถือว่าพรรคภูมิใจไทยมีความพิเศษ และมีความสำคัญขึ้นมาก จึงอาจมีคนไม่ต้องการเห็นความเติบโตของพรรค ทั้งนี้ 4 ปีที่แล้วไม่เห็นมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแต่เราก็มองว่าอาจเป็นเพราะเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง ซึ่งโชคดีที่พรรคภูมิใจไทยไม่มีนิสัยแบบนั้น เราดูแลตัวเอง หวังดีกับทุกคน ทุกพรรค ไม่ใส่ร้ายใคร ถ้าเราคิดแบบนี้ ผู้สมัครของเราก็ต้องทำงานอย่างหนัก คิดร้ายกับใครไม่ได้ แต่ต้องทำเพื่อประชาชน

เมื่อถามว่า คิดว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แน่นอนอยู่แล้ว รู้ๆกันอยู่ ป่วยการที่เราจะไปเบลมคนนั้นคนนี้ แต่เป็นแบบนี้ก็ดีถึงเวลาจะได้ไม่ต้องติดค้างเกรงใจใคร เกิดได้เป็นนายกรัฐมนตรีขึ้นมา จะได้สบายใจไม่ต้องคิดอะไร ถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทย หัวหน้าพรรคก็พร้อมเป็นนายกฯ

ถามย้ำว่า ที่บอกว่ารู้ๆกันอยู่หมายถึงอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า คำว่ารู้ๆกันอยู่ก็แปลว่ารู้ๆกันอยู่ พูดไปใครจะยอมรับ แต่ทุกคนมีสัญชาตญาณ มีเพื่อน มีพรรคพวก บางทีคนที่อยู่ใกล้ตัวคนพวกนั้นก็มาบอกตนว่าใครจ้างใครวานมา ก็อย่าคิดอะไร ตนทำตัวเป็นภูเขาทอง คือต้องมั่นคง เรื่องเล็กๆน้อยๆ เป็นอัปมงคลก็ไม่สามารถทำให้สั่นคลอนได้

เมื่อถามว่า ฝากบอกอะไรถึงคนที่พยายามดิสเครดิต และโจมตีพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “สัพเพสัตตา สัตว์โลกทั้งหลายจงเป็นสุข เป็นสุขเถิด” นายอนุทินกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า