อวยหนักมาก! 'ชลน่าน' ยกกระแส 'อุ๊งอิ๊ง' ดึงคะแนนเพื่อไทยขึ้นหมับๆ

คนเชียงรายแห่รับ “อิ๊งค์-โอ๊ค” ล้นสนาม “แพทองธาร” ประกาศนโยบายจัดสรรที่ทำกิน-ลดขั้นตอนให้บัตรปชช.ชาติพันธุ์ ขณะที่ “ณัฐวุฒิ” เหน็บ เลือกพรรคไหนยังไงก็ได้ “บิ๊กตู่” วอน ร่วมต่อสู้เข้าคูหากา “เพื่อไทย” 2 ใบ

25 ก.พ.2566 - เวลา 16.30 น. ที่เวทีปราศรัยสนามกีฬา โรงเรียนปล้องวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียง โดยให้ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขึ้นปราศรัยพบปะประชาชน อาทิ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช โดยมีประชาชนในพื้นที่รอรับฟังคำปราศรัยก่อนจะเริ่มเวทีจนล้นพื้นที่ ทันทีที่ น.ส.แพทองธาร และนายพานทองแท้ มาถึงเวที ประชาชนต่างลุกขึ้นปรมมือโห่ร้องเสียงดังลั่น

โดย นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า ตั้งแต่มีกระแสประกาศ น.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พท. คะแนนพรรคพท.ขึ้นหมับๆๆ ซึ่งพรรค พท.คิดใหญ่ทำเป็น แต่สำหรับคนที่บอกว่า ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ถ้าเราเอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกไปไม่ได้ คิดใหญ่ทำเป็นเราจะไม่มีโอกาส เราต้องคิดใหญ่เข้าคูหากา พท.ถ้าเอาพล.อ.ประยุทธ์ออกไปได้ สิ่งที่เราจะทำคือ นโยบายที่จะทำให้ประชาชนกินได้จับต้องได้

ด้าน น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า วันนี้พรรค พท.จะมาบอกชาวเชียงรายว่า เลือก พท.แล้วจะเปลี่ยนแปลงชีวิตชาวเชียงรายได้อย่างถาวรอย่างไร โดยเชียงรายมีศักยภาพ ที่มีดินเยอะให้ทำมาหากิน ได้เป็นคนรวยอย่างถาวรเชียงรายเป็นจังหวัดเหนือสุดติดทั้งลาว พม่า แต่มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินที่ทับซ้อนกับที่อุทยาน ทำให้หาทางทำมาหากินยากขึ้น เรามี 4 ขั้นตอนแก้ปัญหานี้ โดยใช้เทคโนโลยีมาพิสูจน์สิทธิ์ที่ดิน ใครไม่มีที่ดินทำกินเราจะจัดให้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค เราจะแก้ให้เข้าข้างประชาชนให้ได้แบ่งที่ดินทำกินอย่างเท่าเทียม และที่ของรัฐผืนไหนไม่ได้ใช้จะจัดสรร แบ่งให้ประชาชนมีที่ดินทำกินเพิ่มขึ้น

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้พื้นที่เชียงรายเรามี 30 ชาติพันธุ์ ที่ยังไม่มีบัตรประชาชน เขาไม่สามารถใช้สวัสดิการของรัฐเข้าไม่ถึงการศึกษา เราจะลดขั้นตอนความยุ่งยากการขอบัตรประชาชนให้ได้ง่ายขึ้นเร็วขึ้น พี่น้องชาติพันธุ์ต้องเข้าถึงสวัสดิการเป็นคนไทยคนนึง รวมถึงเพิ่มราคาข้าวที่เราเคยทำมาแล้วเราทำได้แน่นอน เราจะแก้ปัญหาการค้าชายแดนเพราะมีกฎขัดขวางทางรวย เราจะแก้กฎเหล่านั้น เพิ่มด่านการค้าพรมแดนช่วยการค้าขาย จึงขอให้เลือกพท.ทั้งคนทั้งพรรคให้เข้ามาผลักดันนโยบาย เลือกพท.ทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งเชียงราย

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า วันนี้ น.ส.แพทองธาร อุ้มท้อง 7 เดือน กับอีก 1 วัน และบอกกับทีมงานว่าจะลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากที่สุด และมีกำหนดคลอดช่วงต้นเดือนพ.ค. ซึ่งใกล้กับวันเลือกตั้ง เหมือนกับอนาคตที่สดใสกำลังจะลืมตาดูโลก เหมือนกับอนาคตสดใสที่ดีของประชาชน ในขณะที่อีกชีวิตหนึ่งประชาชนกำลังรอให้ออกไป

“การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าไม่กาเพื่อไทยทั้งสองใบ พล.อ.ประยุทธ์เอาไปกินแน่นอน กาภูมิใจไทย รวมไทยสร้างชาติ ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ ก็ได้พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น จึงต้องกาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ และในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้สั่งสอนนักการเมืองที่กินกล้วย สืบทอดอำนาจเผด็จการด้วยการกาเพื่อไทย ที่ผ่านมาเราสู้ด้วยกันมาก่อนมีความเสี่ยง แต่ครั้งนี้เราสู้ด้วยความถูกต้อง ไม่อันตราย ไม่ติดคุก ไม่ได้ไปรบรากับใครที่ไหน แค่ออกจากบ้านเข้าคูหา กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ก็ชนะด้วยกัน หลายคนถามว่าคนเสื้อแดงหันหลังให้เพื่อไทยแล้วหรือไม่ ตนยืนยันหลายครั้งแล้วว่าไม่จริงคนเสื้อแดงยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย” นายณัฐวุฒิ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!